Khát vọng tuổi 20

Mùa xuân này, chàng trai Ma Đình Nguyện, dân tộc Tày ở thôn Lăng Pục, xã Tri Phú (Chiêm Hóa) tròn 20 tuổi, đầy ắp ý chí làm giàu trên mảnh đất nhiều khó khăn này.

Anh Nguyện bên cửa hàng tạp hóa của mình.

Nhiều người ở Lăng Pục vẫn tiếc nuối cho Nguyện có lực học khá nhưng lại không theo đuổi con đường đại học. Nguyện tâm niệm rằng, con đường nào đến với ấm no cũng tốt cả. Nguyện đã bắt tay vào sự nghiệp kinh doanh ngay từ khi học xong THPT. Nguyện luôn nhận được sự ủng hộ của bố mẹ và người thân nên công việc kinh doanh khá thuận lợi. Bà Hà Thị Vị, mẹ của Nguyện chia sẻ, “chỉ mong tạo lập cho con cái nghề, có công việc ổn định thì bọn trẻ mới tu chí, vun đắp ước mơ thoát nghèo và làm giàu cho bản thân và gia đình”. Và Nguyện đã làm được, gia đình hỗ trợ anh vốn đầu tư cửa hàng tạp hóa, phát triển trang trại chăn nuôi lợn, bước đầu mang lại hiệu quả. Công việc của Nguyện khá bận rộn, từ việc lựa chọn các mặt hàng đến việc quản lý nguồn vốn; cùng bố đầu tư chăn nuôi nhưng anh luôn cảm thấy hạnh phúc vì hoạt động kinh doanh ngày càng tiến triển tốt.

Từ đồng vốn tích lũy được và vốn vay ngân hàng, Nguyện quyết định mở thêm ngành nghề kinh doanh dịch vụ cà phê, karaoke. Anh đầu tư xây dựng phòng hát, âm thanh, ánh sáng với tổng nguồn vốn hơn 1 tỷ đồng. Nguyện bảo, ở nông thôn đầu tư số tiền lớn như này nhiều người bảo liều nhưng tuổi trẻ không quyết tâm thì thời gian sẽ trôi đi vô ích, khó thay đổi được cuộc sống. Dịch vụ cà phê, karaoke của anh mới đi vào hoạt động nhưng lượng khách đến khá đông bởi chất lượng âm thanh, ánh sáng được khách hàng đánh giá khá tốt. Khách trong thôn, trong xã, khách từ Linh Phú, Kim Bình đến nên lúc nào anh Nguyện cũng tất bật, có khi còn chả kịp ăn vì khách đến thưởng thức cà phê, ca nhạc, khách mua hàng... Anh Nguyện bảo, chỉ mong lúc nào cũng bận rộn, phải nỗ lực làm việc thì mới hiện thực được những dự định cho tương lai. 

Thời gian tới khi nguồn vốn “hòm hòm” anh tiếp tục mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng hàng tạp hóa, dịch vụ cà phê, âm nhạc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Khi cuộc sống của người dân mỗi ngày một khấm khá thì nhu cầu hưởng thụ văn hóa sẽ nâng lên, việc mở rộng dịch vụ là hướng đi đúng./.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục