Chiêm Hóa tăng cường công tác quản lý thị trường

Đảm bảo ổn định thị trường trên địa bàn huyện, nhất là sắp đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Đội Quản lý thị trường số 5 huyện Chiêm Hóa đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại, đảm bảo quyền lợi cho người sản xuất và nhân dân.

Là hộ gia đình kinh doanh các mặt hàng gia dụng lâu năm trên địa bàn, với gia đình bà Trần Thị Hiếu, Tổ Trung tâm I, thị trấn Vĩnh Lộc, ngoài việc chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước về kinh doanh, gia đình bà cũng chú trọng đến các sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Ngoài nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, những mặt hàng của các công ty có thương hiệu trên thị trường, đảm bảo chất lượng để người tiêu dùng yên tâm sử dụng.

Đội Quản lý thị trường số 5 huyện Chiêm Hóa kiểm tra hàng điện tử gia dụng tại thị trấn Vĩnh Lộc.

Để đảm bảo ổn định thị trường trên địa bàn huyện, đặc biệt trong dịp tết Nguyên Đán sắp tới nhu cầu mua sắm các mặt hàng của bà con nhân dân tăng cao, do vậy Đội Quản lý thị trường số 5 huyện Chiêm Hóa đã phối hợp  chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật thương mại. Tăng cường kiểm tra kiểm soát giá cả và chất lượng hàng hóa, ngăn chặn hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm về nhãn hàng hóa sở hữu trí tuệ... thường xuyên bám nắm địa bàn, nắm bắt thông tin và đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, kiểm soát, đặc biệt tại các chợ, cửa hàng, điểm bán buôn, bán lẻ hàng hóa ở tất cả 26 xã, thị trấn. Song song với các đợt kiểm tra, đơn vị còn trực tiếp tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hành vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm và các chế tài xử phạt đến tất cả các hộ kinh doanh trên địa bàn. Trong năm 2017, đơn vị tiến hành kiểm tra trên 100 cơ sở sinh doanh, xử phạt 95 tổ chức cá nhân vi phạm, chủ yếu là kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng, kinh doanh không có biển hiệu, vận chuyển động vật không có giấy kiểm dịch, kinh doanh không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh... thu nộp ngân sách nhà nước gần 130 triệu đồng.

Với những giải pháp cụ thể, lực lượng quản lý thị trường huyện Chiêm Hóa tăng cường giữ vững ổn định thị trường trên địa bàn, qua đó góp phần đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng, nhất là trong thời điểm tết Nguyên đán 2018 sắp tới./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục