Trường Tiểu học Hòa An tổ chức Đêm hội Trăng Rằm

Tối ngày 13/9, cùng với các em thiếu nhi trên địa bàn huyện, các em nhỏ ở trường Tiểu học Hòa An đã có một đêm hội trăng Rằm thật vui tươi, ấm áp và đầy ý nghĩa. Đồng chí Nguyễn Thế Nghĩa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đại biểu cơ quan phụ trách xã đã đến dự và chung vui cùng các em học sinh nhà trường.

Trường Tiểu học Hòa An có 373 học sinh, 18 lớp với 4 điểm trường. Trong đó điểm trường Tông Xoong xa nhất, cách trường chính gần 5km. Dù có nhiều điểm trường và ở khá xa, đường xá đi lại còn khó khăn nhưng ngay từ chập tối, tất cả các em nhỏ, tay cầm đèn ông sao đã được cha mẹ đưa đến điểm trường chính tham gia Đêm hội trăng Rằm. Trong không khí tưng bừng, náo nức của tuổi thơ, các em đã  được các thầy cô giáo, các anh chị đoàn viên thanh niên hướng dẫn, diễn diễu xung quanh khu vực sân trường và các trục đường chính trung tâm xã; nghe thư của Chủ tịch nước chúc các cháu thiếu niên và nhi đồng đón Tết Trung thu năm 2016; tham gia các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn trong Đội văn nghệ nhà trường thể hiện. Trong Đêm Trung thu tại trường Tiểu học Hòa An, các em nhỏ đã được hòa mình vào thế giới tuổi thơ với sự tích Chú Cuội, Chị Hằng, được tham gia các trò chơi dân gian và tưng bừng phá cỗ bên cha mẹ và bạn bè cùng trang lứa. Những mâm cỗ đầy ắp bánh kẹo, hoa quả dưới đôi bàn tay khéo léo của các thầy cô giáo, các bặc phụ huynh cùng với mong muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho các em được trang trí đẹp mắt càng làm cho không khí ngày hội của tuổi thơ thêm ấm áp, vui tươi và tràn đầy ý nghĩa.

Niềm vui mừng, phấn khởi của các em thiếu nhi trong ngày Hội trăng Rằm

Điểm đặc biệt trong Tết Trung thu tại trường Tiểu học Hòa An năm 2016 là trong đêm hội, các em nhỏ đã được hòa mình vào không khí thật vui tươi, náo nức với phần thi “Trình diễn trang phục” của các em nhỏ. Với chủ đề “Môi trường xung quanh em”, mỗi lớp đã chọn 2 bộ trang phục được làm bằng các vật liệu khác nhau, trong đó các phế liệu như túi nilon, vỏ Hến, lon nước uống, lá cọ…có thể gây rác thải môi trường đã được các em sáng tạo, chế thành những bộ trang phục trình diễn, vừa tạo được sự mới lạ, độc đáo, vừa nhận được sự cổ vũ, hưởng ứng của đông đảo các em nhỏ và các bậc phụ huynh. Đồng thời, thông qua phần trình diễn này, đã góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường sống cho các em thiếu nhi nhà trường.

Một số hình ảnh trong phần thi "Trình diễn trang phục" của các em thiếu nhi

Cũng trong ngày hội trăng rằm, các em nhỏ trường Tiểu học Hòa An đã nhận được các món quà đầy ý nghĩa của các cấp trao tặng, gửi gắm sự quan tâm, tình yêu thương và sự kỳ vọng lớn lao dành cho tuổi thơ, những chủ nhân tương lai của đất nước; ước mong các em bước vào năm học 2016 - 2017 với nhiều niềm vui và quyết tâm hơn nữa trong học tập và rèn luyện, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ./.

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục