Tưng bừng ngày Tết thiếu nhi ở Chiêm Hóa

Cùng với thiếu nhi trên khắp mọi miền của cả nước, trong những ngày này, huyện vùng cao Chiêm Hóa cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, tạo không khí vui tươi, ấm áp và đầy ý nghĩa cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu 2016.

Đối với các xã vùng sâu, vùng xa của huyện, ngày Tết trung thu được chờ đón trong niềm vui náo nức không chỉ của tuổi thơ mà còn là của cả các bậc phụ huynh. Đêm hội Trăng Rằm thường được tổ chức tại các trường chính, dù đường xá đi lại khó khăn nhưng ngay từ chập tối, tất cả các em nhỏ, tay cầm đèn ông sao đã được cha mẹ đưa đến điểm trường chính tham gia. Trong không khí tưng bừng, náo nức của tuổi thơ, các em đã  được các thầy cô giáo, các anh chị đoàn viên thanh niên hướng dẫn, diễn diễu xung quanh các trục đường trung tâm xã; tham gia các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đội văn nghệ nhà trường thể hiện. Đặc biệt trong Đêm Trung thu, các em nhỏ đã được hòa mình vào thế giới tuổi thơ với sự tích Chú Cuội, Chị Hằng, được tham gia các trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa, văn nghệ đã thực sự làm cho không khí ngày hội của tuổi thơ thêm ấm áp, vui tươi và tràn đầy ý nghĩa.

Tết Trung thu tại trường Tiểu học Hòa An

Tại Trung tâm huyện, ngay từ đầu tháng tám, một không khí vui tươi, náo nức đã len lỏi vào tất cả các tổ nhân dân, ngõ xóm thị trấn Vĩnh Lộc. Các mô hình đèn mô phỏng hình dáng các con vật, gắn liền với các truyền thuyết dân gian hay biểu tượng bảo vệ chủ quyền đất nước… đã được các bậc phụ huynh, các tổ chức đoàn thể đã phối hợp chuẩn bị chu đáo cho ngày hội của trẻ thơ. Từ nhiều năm nay, bên cạnh những ông sao năm cánh rực rỡ sắc màu còn có sự tham gia của các mô hình đèn với đầy đủ màu sắc, hình dáng và kích cỡ khác nhau, thể hiện những ý tưởng sáng tạo của các tổ nhân dân tham gia “Đêm hội Trăng Rằm”. Trong không khí tưng bừng rộn ràng của tiếng trống hội múa lân, của tiếng nhạc và của muôn nghìn màu sắc rực rỡ trong đêm hội, các mô hình đèn mang những thông điệp đầy ý nghĩa đã gây được ấn tượng sâu sắc với các em nhỏ và người dân trên địa bàn.

Một số mô hình đèn Trung thu tại thị trấn Vĩnh Lộc

Tết Trung thu là dịp để gia đình, các cấp, các ngành và toàn xã hội thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc đối với trẻ thơ. Với các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, giàu ý nghĩa được tổ chức đã mang đến cho các cháu thiếu niên, nhi đồng được hưởng trọn vẹn niềm vui, hạnh phúc của tuổi thơ và cũng là thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cả cộng đồng, giúp các cháu thêm phấn khởi, tự tin và có ý thức rèn luyện, phấn đấu vươn lên trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./.

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục