Trung tâm y tế huyện nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Để đáp ứng ngày càng tốt hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa đã tích cực triển khai các biện pháp cải tiến chất lượng, đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán, điều trị, chăm sóc người bệnh, ban hành các phác đồ điều trị, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh, triển khai có hiệu quả kế hoạch thay đổi phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế đối với người bệnh.

Kíp mổ Trung tâm Y tế Chiêm Hoá loại bỏ ruột thừa bị viêm không gây sang chấn đến tử cung.

Thời gian qua, Trung tâm đã đã khắc phục mọi khó khăn cùng với sự cố gắng, nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tâm huyết với nghề của đội ngũ y bác sỹ, cán bộ, nhân viên trong đơn vị đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, tạo những bước chuyển biến rõ nét trong công tác phòng, chống dịch bệnh; công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong đó, trọng tâm là đầu tư, nâng cấp Trung tâm y tế huyện, đẩy mạnh, nâng cao chất lượng khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân; mạng lưới y tế được củng cố, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tuyến huyện, tuyến xã được đầu tư; đội ngũ y tế từ huyện đến cơ sở được quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ, tay nghề và phẩm chất, đạo đức ngành y. Thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế mục tiêu. Công tác khám, chữa bệnh và dịch vụ y tế từng bước được nâng lên.  Năm 2023, đơn vị đã tổ chức khám cho trên 192.800 lượt người bệnh, điều trị nội trú cho trên 22.000 lượt bệnh nhân. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 109%. Các chỉ tiêu về khám chữa bệnh năm sau cao hơn năm trước.

Công tác thăm khám, nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hoá.

Bác sỹ CKII Hà Văn Linh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hoá cho biết: Từ năm 2019 triển khai áp dụng bệnh án điện tử và xây dựng Đề án về mô hình Bệnh viện thông minh tại Trung tâm và Bệnh viện vệ tinh với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Cùng với đó, các loại thuốc thiết yếu, vật tư, trang thiết bị y tế cơ bản đáp ứng đầy đủ cho công tác chuyên môn; công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và triển khai kỹ thuật mới luôn được quan tâm chú trọng. Đã có 300 lượt cán bộ được đào tạo, nâng cao trình độ; triển khai áp dụng nhiều kỹ thuật mới về lâm sàng và cận lâm sàng; triển khai  sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh và cấp cơ sở. 

Với phương châm “Lương y như từ mẫu”, Trung tâm Y tế  huyện Chiêm Hóa luôn xác định công tác khám, chữa bệnh và điều trị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Triển khai thực hiện kế hoạch “Cải tiến chất lượng bệnh viện”; đơn giản hóa các thủ tục hành chính xây dựng văn hóa công sở, nâng cao y đức, văn hóa ứng xử giao tiếp trong khám chữa bệnh. Với các giải pháp thiết thực, Trung tâm đã từng bước nâng cao năng lực, chất lượng, trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân trong và ngoài huyện. 

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục