Chiêm Hóa đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thời gian qua, để đảm bảo giao thông thông suốt, phục vụ nhu cầu đi lại, vui xuân đón Tết của người dân, Công an huyện Chiêm Hóa đã ban hành kế hoạch tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Lực lượng CSGT – Trật tự huyện Chiêm Hóa đã tăng cường ứng trực, tuần tra ở các trục đường chính trung tâm thị trấn Vĩnh Lộc, lập chốt ở các địa bàn cửa ngõ, các điểm giao cắt, các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn để tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), nhất là các trường hợp vi phạm có nguy cơ cao gây ra tai nạn. Bên cạnh đó, tập trung thực hiện công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ thông qua nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng và sát với tình hình thực tế. 

Công an huyện Chiêm Hóa kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về cao điểm bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội trên các tuyến giao thông dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội Xuân 2024, Công an huyện Chiêm Hóa đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công lực lượng CSGT thường trực 24/24 giờ ở các địa bàn, các điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông. Với đặc thù địa bàn miền núi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, địa bàn rộng, nhận định, trong dịp Tết số người uống rượu, bia tham gia giao thông cao nên lực lượng CSGT tăng cường lực lượng, siết chặt kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn với phương châm “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”; tập trung xử lý nghiêm minh người tham gia giao thông vi phạm. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Lực lượng CSGT huyện Chiêm Hóa đã lập biên bản 388 trường hợp, xử lý vi phạm nồng độ cồn 150 trường hợp, phạt tiền 622 triệu đồng. Việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật ATGT đã tạo chuyển biến, nâng cao ý thức chấp hành nghiêm luật pháp cho người tham gia giao thông, giảm thiểu xảy ra tai nạn giao thông. 

Công an huyện Chiêm Hóa lập biên bản xử phạt trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Những ngày đầu năm, đặc biệt là thời điểm sau Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, giao thương của người dân tăng cao. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thời điểm này lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã và đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc, va chạm, tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Văn Linh – Quang Huy

Tin cùng chuyên mục