Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa gặp mặt kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Việt Nam

Chiều ngày 26/2, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa tổ chức gặp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Y tế huyện; Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Y tế huyện, Trạm trưởng Trạm y tế xã, thị trấn.

Cách đây 69 năm, ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ y tế. Ngày 6/2/1985, Hội đồng Bộ trưởng đã đưa ra quyết định ngày 27/2 hàng năm là Ngày thầy thuốc Việt Nam nhằm nêu cao trách nhiệm và tài trí của người cán bộ y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt kỷ niệm Ngày thầy thuốc Việt Việt Nam.

Thời gian qua, ngành y tế huyện đã luôn cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch về khám chữa bệnh. Tinh thần, thái độ phục vụ, trách nhiệm của từng y, bác sỹ được nâng lên. Đến nay, ngành y tế huyện đã từng bước ổn định, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ngày được nâng cao, công tác dự phòng được quan tâm, phát triển. Tiếp tục duy trì các dịch vụ kỹ thuật đã thực hiện; triển khai các dịch vụ kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới đảm bảo chất lượng, đặc biệt là các danh mục kỹ thuật vượt tuyến theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật đã được Sở Y tế phê duyệt. Tăng cường hội chẩn từ xa với các bệnh viện tuyến trên. Cải tiến quy trình khám chữa bệnh, xét nghiệm, thăm dò chức năng, thủ tục vào viện, ra viện. Đặc biệt là thường xuyên cập nhật và duy trì triển khai hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị. Năm 2023, tổ chức khám cho 192.854 lượt, điều trị nội trú cho 22.051 lượt bệnh nhân. Tổng số ca phẫu thuật là 3.407 ca. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 109%.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang tặng hoa, chúc mừng Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa.

Hội Doanh nghiệp huyện Chiêm Hóa tặng hoa, chúc mừng Trung tâm Y tế huyện.

Phát biểu, tặng hoa chúc mừng cán bộ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Thị Minh Quang đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống của ngành; biểu dương tinh thần trách nhiệm và kết quả phục vụ người bệnh của cán bộ, đội ngũ y bác sỹ. Đồng thời mong muốn toàn thể cán bộ và nhân viên tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân; nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ y tế, xứng đáng là người thầy thuốc của Nhân dân như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Lương y phải như từ mẫu".

Tại buổi gặp mặt, Bác sỹ CKII. Hà Văn Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chiêm hóa đã trao thư cảm ơn các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp đã đồng hành, hỗ trợ về tinh thần và vật chất cho Trung tâm cũng như giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn không may mắc bệnh phải điều trị bệnh tại đơn vị. Nhân dịp này, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế đã tặng hoa chúc mừng các bác sỹ: Hà Đức Sơn, Trần Quang Hùng, Hà Xuân Tiêu vừa được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú.    

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục