Hội nghị thông tin, truyền thông, đối thoại, tư vấn chế độ, chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế năm 2019

Ngày 27/11, tại Hội trường Trung tâm, Truyền thông và Thể thao huyện Chiêm Hóa, Ban Tuyên giáo Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị thông tin, truyền thông, đối thoại, tư vấn chế độ, chính sách BHXH, BHYT năm 2019. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh và các phòng chuyên môn cơ quan BHXH tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa, BHXH huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã, các đồng chí là Chi hội Trưởng, Chi hội Phó Chi Hội Nông dân các thôn bản cùng các hội viên nông dân tiêu biểu, Hội sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện.

Hội nghị thông tin, truyền thông, đối thoại, tư vấn chế độ, chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế .

Tại Hội nghị các đại biểu đã được thông tin những nội dung cơ bản về BHXH bắt buộc như: Đối tượng tham gia BHXH bắt buộc; mức đóng BHXH đối với người lao động và người sử dụng lao động; quyền và trách nhiệm của người lao động; các quyền lợi hưởng BHXH (chế độ ốm đau, chế độ thai sản, chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chế độ hưu trí, tử tuất, bảo lưu thời gian đóng BHXH…). BHXH, BHYT của người tham gia theo hộ gia đình với những nội dung, chính sách về BHXH và các chính sách về BHYT...

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh và Hội nông dân tỉnh đã đối thoại trực tiếp với các cán bộ, hội viên nông dân về các vấn đề liên quan đến BHYT và BHXH. Nhiều ý kiến đã được chủ trì Hội nghị trao đổi, giải thích và hướng dẫn cụ thể, nhằm giúp nông dân tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc để tham gia BHXH và BHYT hộ gia đình. Thông qua Hội nghị giúp cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, quyền lợi và nghĩa vụ của việc tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế để góp phần giảm bớt những khó khăn về kinh tế cho hộ gia đình nông dân, nhằm thực hiện tốt mục tiêu “Bảo hiểm xã hội cho mọi người lao động” và “Bảo hiểm y tế toàn dân” trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Được biết hiện nay trên địa bàn huyện Chiêm Hóa có 4.500 người tham gia BHXH bắt buộc, 800 người tham gia BHXH. Để thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân, mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, BHXH huyện Chiêm Hóa sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ thu, chi trả, cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nội dung và hình thức cụ thể, thiết thực, phù hợp nhằm đưa chính sách BHXH, BHYT đến với mọi người dân./.

Hải Hà- Quang Huy

Tin cùng chuyên mục