Phúc Sơn sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cùng với các xã, các trường học trong toàn huyện, sáng ngày 26/03, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phúc Sơn đã phối hợp với Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn long trọng tổ chức Ngày hội “Tiến bước lên đoàn” thiết thực kỷ niệm chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh buổi lễ.

Bầu không khí sôi nổi của ngày hội được bắt đầu bằng các hoạt động mít tinh chào mừng, các tiết mục văn nghệ sôi động đến từ các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phúc Sơn. Tiếp đó là chương trình sinh hoạt truyền thống kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lễ kết nạp đoàn viên cho các em học sinh nhà trường; tổ chức Hội chợ quê và các hoạt động thể thao diễn ra giữa nhà trường và Đoàn xã Phúc Sơn. Thông qua chương trình của ngày hội “Tiến bước lên đoàn” , đông đảo đoàn viên cùng các em học sinh trong nhà trường đã được nghe và ôn lại truyền thống lịch sử 88 năm Ngày thành lập Đoàn và tham gia nhiều hoạt động thiết thực, góp phần khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; làm phong phú hoạt động của phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. 

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Cùng với chương trình mít tinh kỷ niệm, một trong những hoạt động diễn ra sôi nổi nhất đó chính là Hội chợ quê, đây là nội dung luôn thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên đến từ các chi đoàn thôn bản trên địa bàn xã cùng các em học sinh, các thầy cô giáo trong nhà trường và các bậc phụ huynh tham gia. Hội chợ được tổ chức hàng năm chủ yếu trưng bày các sản phẩm, mặt hàng rau, củ, quả, vật nuôi truyền thống, độc đáo của địa phương. Ngày hội cũng là dịp góp phần quảng bá các sản phẩm đặc trưng của địa phương và là hoạt động bổ ích, tiết kiệm, hiệu quả, không ảnh hưởng đến trật tự xã hội, đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho đông đảo đoàn viên, thanh niên, các em học sinh; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em học sinh, rèn luyện kỹ năng trao đổi, tính toán, kinh nghiệm thực tế sau mỗi giờ lên lớp. 

Hội chợ quê truyền thống trưng bày các sản phẩm của địa phương.

Thiết thực kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn, phát động thánh thanh niên do Tỉnh Đoàn Tuyên Quang tổ chức, trong thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phúc Sơn cùng với Đoàn trường học trên địa bàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, cụ thể, mỗi chi đoàn thôn bản đều có một việc làm cụ thể gắn với các chương trình xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, qua đó, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ “Đâu cần thanh có – đâu khó có thanh niên”. Thông qua những hoạt động cụ thể đã giúp cho đoàn viên, thanh thiếu nhi được giao lưu, học tập, phát huy tình đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đoàn, đội và phong trào thiếu niên ở liên đội trường học.

 Lễ kết nạp đoàn viên.

Khẳng định vai trò của mình, tuổi trẻ xã Phúc Sơn những năm qua đã luôn phát huy sức trẻ, trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng; phát huy cao độ tinh thần xung kích, tình nguyện, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi; tạo phong trào thi đua sôi nổi, khởi nghiệp, sáng tạo, xây dựng quê hương giàu đẹp.

 

                                                                  

 

 

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục