Sôi nổi Hội thi cắm trại đẹp tại trường THPT Chiêm Hóa

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2019, ngày 26/3 Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Chiêm Hóa đã tổ chức Hội thi cắm trại đẹp năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ, sáng tạo, xung kích, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Các em học sinh dự lễ mít tinh ôn lại truyền thống 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí MInh.

Hội trại của các chi đoàn.

Quy mô Hội trại với 30 trại của 30 chi đoàn, mỗi chi đoàn căm 1 đơn vị trại theo đúng yêu cầu của Ban tổ chức, các bạn đoàn viên thanh niên đã thể hiện sự sáng tạo, phong phú qua cách thiết kế cổng trại, trang trí khuôn viên trại. Ngay từ sáng sớm, các Chi đoàn đã tập kết đầy đủ vật liệu đã được chuẩn bị từ trước đó về sân trường để cùng tham gia Hội thi cắm trại đẹp. Nhờ sự chuẩn bị chu nên các trại  được cắm đẹp, có sự đầu tư về kỹ thuật cắm trại cũng như hình thức. Có nhiều cổng trại được tạo nên bởi các hình khối đa dạng và phong phú, mỗi một cổng trại đều mang một ỹ nghĩa riêng như: Cổng biển đảo Trường Sa- Hoàng Sa; Cổng thành Nhà Mạc; Cổng Nhà sàn; Cổng cọn nước; Cổng cánh buồm; Cổng mang tên khu vườn Nông trại…

Một trong những trại đẹp tại hội thi.

Hội trại đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng của tất cả các bạn đoàn viên thanh niên thuộc 03 khối lớp. Đến với Hội trại, các chi đoàn đã được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, lý thú như thi cắm trại đẹp, được tham gia các trò chơi dân gian, thi kéo co, cõng bạn dẫm bóng, nhảy sạp; giao lưu văn nghệ giữa các Chi đoàn... Ở mỗi hoạt động đều được các em tham gia nhiệt tình, thể hiện sức sáng tạo, sự khéo léo, nhanh nhẹn, sức khỏe và tinh thần đoàn kết. Hội trại 26/3 thực sự là ngày Hội của đoàn viên thanh niên trong toàn trường, qua đó nhằm giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ đoàn viên, thanh niên qua 88 năm xây dựng và trưởng thành; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trường THPT Chiêm Hóa trong các hoạt động phong trào; tạo sân chơi lành mạnh; tăng kĩ năng hoạt động trải nghiệm thực tế, kĩ năng làm việc nhóm phối hợp thực hiện các hoạt động phong trào của Đoàn trường; đồng thời tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các học sinh thuộc các khối lớp, đặc biệt Hội thi hết sức có ý nghĩa đối với các bạn đoàn viên khối 12 trước khi ra trường. Hội trại là một trong những thành công của hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trường THPT Chiêm Hóa nói riêng và hoạt động giáo dục của nhà trường nói chung. Với các hoạt động tập thể diễn ra trong ngày Hội thi cắm trại đẹp đã thực sự góp phần phát huy hơn nữa tính năng động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, kỹ năng thực hành xã hội cho thế hệ trẻ của nhà trường. 

Một số trò chơi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

 

Gian hàng chợ quê của các chi đoàn.

Tại Hội thi cắm trại đẹp, các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn trường còn được ôn lại truyền thống lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chặng đường 88 năm hình thành và phát triển, đồng thời Đoàn trường còn tổ chức kết nạp đoàn viên mới.

Các em học sinh cuối cấp chụp ảnh lưu niệm tại hội trại của mình.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 01 giải nhất; 01 giải nhì; 02 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các Chi đoàn. Thông qua Hội thi cắm trại đẹp chào mừng Ngày thành lập Đoàn 26/3 đã thực sự để lại không khí vui tươi, ấn tượng mạnh trong mỗi đoàn viên thanh niên của nhà trường. Trong bầu không khí tháng ba tươi đẹp càng củng cố thêm niềm tin, sự quyết tâm nhiệt tình của thầy và trò trường THPT Chiêm Hóa trong việc thực hiện các mục tiêu giáo dục năm học 2018-2019./.

 

 

Hải Hà-Huy Dương

Tin cùng chuyên mục