Người dân bắt đầu nhận được tiền hỗ trợ của Chính phủ

Để kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, hiện nay, huyện Chiêm Hóa đã bắt đầu triển khai chi trả từ gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng của Chính phủ cho một số nhóm đối tượng được ưu tiên nhận trước đảm bảo theo quy định.

Chi chả tiền hỗ trợ cho người có công với cách mạng tại thị trấn Vĩnh Lộc.

Căn cứ Quyết định 472 của UBND tỉnh Tuyên Quang về việc phê duyệt danh sách và dự toán kinh phí hỗ trợ người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Chiêm Hóa gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Theo đó, huyện Chiêm Hóa có 1.196 người được hỗ trợ với tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Trong đó, người có công với cách mạng là 758 người; thân nhân người có công với cách mạng là 438 người; mức hỗ trợ là 500.000đ/người/tháng, thời gian hỗ trợ 03 tháng. Vừa qua, tại thị trấn Vĩnh Lộc đã thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho cán bộ tiền khởi nghĩa và một số đối tượng là thương binh, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin. Nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, các gia đình cảm thấy rất vui và cảm động. Số tiền tuy không lơn nhưng có ý nghĩa lớn với các gia đình trong thời điểm này, giúp họ có thêm động lực cố gắng lao động, sản xuất để sớm ổn định cuộc sống trong thời gian tới.

 Gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng theo Nghị quyết 42 của Chính phủ đã kịp thời giúp người dân vơi bớt  khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống và sinh hoạt. Thời gian tới, gói hỗ trợ sẽ được huyện Chiêm Hóa khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện việc chi trả đảm bảo nhanh chóng đến tay người được thụ hưởng đúng theo quy định hiện hành của Nhà nước./.                                        

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục