Đảm bảo cho những tuyến đường giao thông thông suốt

Trong những năm qua, cán bộ công nhân viên chức, người lao động của Hạt quản lý giao thông huyện Chiêm Hóa đã luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường thuộc diện quản lý, nhằm đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông thông suốt, an toàn.

Là đơn vị quản lý tuyến đường có nhiều đồi núi, đèo dốc hiểm trở, vào mùa mưa bão có thể gây sạt lở rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên đường. Năm 2019, đơn vị được UBND huyện Chiêm Hóa đặt hàng thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên 14 tuyến đường huyện với tổng chiểu dài trên 150 km. Ngoài ra đơn vị hợp đồng đặt hàng với Sở Giao thông vận tải thực hiện quản lý, bảo dưỡng thường xuyên 02 tuyến đường tỉnh ĐT.188 và ĐT.185 đoạn đi qua địa bàn huyện với tổng chiều dài trên 104 km. Là một huyện miền núi, chính vì thế những cung đường đều là những tuyến, đoạn đường quanh co, đèo dốc. Với 07 công nhân trực tiếp làm việc tại đội sản xuất, chịu trách nhiệm chính trong việc duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường do vậy mà khối lượng công việc tương đối lớn. Anh Ma Văn Công, công nhân của Hạt quản lý giao thông huyện Chiêm Hóa cho biết: Anh vào làm việc tại đơn vị từ năm 2009 đến nay đã được hơn 10 năm. Công việc chính của anh là cùng với anh em trong đội sản xuất thực hiện phát dọn cỏ ta luy, hành lang các tuyến đường, vét khơi thông rãnh; xử lý sự cố sạt lở… Để khắc phục mọi khó khăn về điều kiện thời tiết và một số yếu tố khách quan, trong thời qua anh Công cũng như đồng nghiệp của mình đã luôn cố gắng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cán bộ Hạt quản lý giao thông đi kiểm tra sạt lở tại Đoạn km102+300, tuyến ĐT 185 địa phận xã Tri Phú.

Theo ông Nguyễn Văn Hướng, Hạt phó Hạt quản lý giao thông huyện Chiêm Hóa cho biết: Trước đây, công nhân của đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, duy tu, bảo dưỡng đại trà trên khắp các tuyến đường. Tuy nhiên, để đảm bảo về mặt thời gian cũng như chất lượng công việc và điều kiện đi lại của công nhân, nên trong thời gian gần đây, khắc phục mọi khó khăn nhằm đảm bảo cho giao thông lưu thông tốt, đơn vị đã chủ động bám sát đặc điểm, tình hình thực tế của mỗi cung, đoạn đường ở khắp các địa phương trong huyện và thực hiện khoán duy tu, bảo dưỡng trên từng km cho từng công nhân quản lý. Bên cạnh đó Hạt quản lý giao thông cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình sinh sống trên tuyến để thực hiện khoán hộ quản lý ven lộ. Bằng hình thức này đã giúp cho đơn vị kịp thời phát hiện các sự cố hỏng hóc, sạt lở do mưa bão để nhanh chóng khắc phục hậu quả. Đồng thời qua đó cũng góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc tham gia quan lý, giữ gìn các tuyến đường, đảm bảo lưu thông, tránh ùn tắc cho người tham gia giao thông trên địa bàn. 

Công nhân phát dọn quang cây cỏ tại xã Hòa An.

Nhằm chủ động phòng chống lụt bão, khắc phục nhanh chóng sự cố do mưa bão gây ra, hiện nay đối với đơn vị Hạt cũng đã có kế hoạch, triển khai nhiều biện pháp, trong đó tập trung chỉ đạo các tổ, đội tiến hánh nạo vét rãnh dọc, ngang, khơi thông cống, khơi nước mặt đường đảm bảo phát huy tác dụng của hệ thống thoát nước; triển khai bổ sung hệ thống cọc tiêu, biển báo ở những vị trí thường hay bị ngập úng, đoạn hư hỏng trên các tuyến giao thông để cảnh báo người đi đường… Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong những năm qua Hạt quản lý giao thông huyện Chiêm Hóa còn thực hiện tốt chế độ chính sách cho người lao động… qua đó tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ công nhân viên và người lao động luôn yên tâm làm việc, không ngừng nỗ lực chủ động quản lý, bảo dưỡng đảm bảo cho an toàn cho những tuyến đường.

Mùa mưa bão năm 2020 đang đến gần, dự báo có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Với sự chuẩn bị và các phương án dự phòng của ngành giao thông vận tải và chính quyền các cấp ở địa phương, sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên và người lao động thuộc đơn vị Hạt quản lý giao thông, hy vọng rằng những tuyến đường trên địa bàn huyện Chiêm Hóa sẽ đảm bảo thông suốt, an toàn, giảm tối đa thiệt hại, ách tắc khi có sự cố xảy ra./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục