Chiêm Hóa khẩn trương triển khai thực hiện chi trả hỗ trợ người dân do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, hiện nay huyện Chiêm Hóa đang nỗ lực, khẩn trương thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 và Quyết định 472 của UBND tỉnh Tuyên Quang về việc phê duyệt danh sách và dự toán kinh phí hỗ trợ người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Chiêm Hóa gặp khó khăn do đại dịch.

Cụ Nguyễn Thị Cát 96 tuổi là cán bộ Tiền khởi nghĩa hiện đang cư trú tại Tổ dân phố Vĩnh Quý là một trong những đối tượng người có công với cách mạng trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19. Đón nhận số tiền 1,5 triệu đồng dành cho đối tượng người có công, cụ Cát xúc động chia sẻ: trong cuộc sống thường nhật, gia đình cụ Cát luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các cấp chính quyền, đoàn thể và cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, số tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội của Chính phủ là món quà tri ân đặc biệt nhất, đáng nhớ nhất, bởi chính sách này đến với người dân trong giai đoạn khó khăn, bản thân cụ rất ấm lòng trước sự quan tâm của Chính phủ và các cấp chính quyền. Đó là động lực để gia đình cụ Cát thêm vững tin vào cuộc sống.

UBND thị trấn Vĩnh Lộc chi trả tiền hỗ trợ cho Cụ Nguyễn Thị Cát 96 tuổi là cán bộ Tiền khởi nghĩa.

Sự phấn khởi của cụ Cát cũng là cảm xúc chung của nhiều người khi đón nhận số tiền hỗ trợ của Chính phủ. Ông Nguyễn Trung Sơn 71 tuổi là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở Tổ dân phố Vĩnh Thiện cho biết: nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 ông rất vui và cảm động. Số tiền tuy không lớn nhưng có ý nghĩa lớn với gia đình ông trong thời điểm này, giúp cả nhà có thêm động lực cố gắng lao động, sản xuất để sớm ổn định cuộc sống trong thời gian tới.

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn thị trấn Vĩnh Lộc có 97 người người có công; 36 thân nhân người có công và 167 đối tượng bảo trợ xã hội được nhận tiền hỗ trợ trong dịp này với tổng kinh phí 450 triệu đồng, thời gian hỗ trợ là 03 tháng và thực hiện chi trả một lần. Để thực hiện đúng quy định theo hiện hành Nhà nước, thị trấn Vĩnh Lộc đã tiến hành công tác rà soát, lập danh sách các nhóm đối tượng và thông báo tới từng người dân nhận hỗ trợ. Tất cả phải đảm bảo sự minh bạch, đúng đối tượng, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thực hiện Quyết định số 472 của UBND tỉnh Tuyên Quang về việc phê duyệt danh sách và dự toán kinh phí hỗ trợ người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Chiêm Hóa gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Theo số liệu cung cấp của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, toàn huyện có 1.196 người được nhận hỗ trợ từ gói chính sách an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng của Chính phủ. Trong đó  người có công với cách mạng là 758 người; thân nhân người có công với cách mạng là 438 người; mức hỗ trợ là 500.000đ/người/tháng, thời gian hỗ trợ 03 tháng, tổng kinh phí chi trả một lần trong dịp này là trên 1,7 tỷ đồng. Đây là một chính sách lớn, chưa có tiền lệ, đúng như ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 vừa qua. Vì vậy, để làm đúng, làm đủ, kịp thời, không bỏ sót đối tượng, các cấp ủy Đảng, Chính quyền từ huyện đến cơ sở, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội huyện Chiêm Hóa vào cuộc tiến hành rà soát đảm bảo khách quan, minh bạch, đúng quy trình và đúng đối tượng được thụ hưởng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Civid-19 để “không một ai bị bỏ lại phía sau”. Với cách làm này, trong thời gian tới việc chi trả cho tất cả các đối tượng trên địa bàn huyện sẽ được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục quy định./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục