Nghị lực thoát nghèo của chị Bùi Thị Phúc

Những năm gần đây, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc đã có sức lan tỏa và phát triển sâu rộng trên địa bàn xã vùng cao Minh Quang, góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt đời sống nông thôn. Trong đó, chị Bùi Thị Phúc ở Chi hội phụ nữ thôn Bản Pài là một trong những hội viên phụ nữ tiêu biểu trong phong trào này.

Mô hình chăn nuôi lơn thịt của gia đìnhchị Bùi Thị Phúc 

Ở thôn Bản Pài xã vùng cao Minh Quang ai cũng đều khâm phục bởi nghị lực vượt lên khó khăn vươn lên thoát nghèo của đôi vợ chồng  Bùi Thị Phúc - Ma Đình Tuyển. Trong câu chuyện với chúng tôi chị Phúc chia sẻ: Cùng là công nhân làm việc ở Bình Dương, năm 2008 chị Phúc, anh Tuyển quyết định về quê lập nghiệp. Chị từ Thanh Hóa theo chồng về làm dâu ở xã vùng cao này, với hoàn cảnh khó khăn của nhà chồng nhiều lúc chị cũng thấy nản lòng, tuy nhiên bằng tình yêu và nghị lực,  anh chị quyết tâm cố gắng, cần cù lao động, không nề hà bất cứ công việc gì miễn là có thu nhập. Sau nhiều năm làm lụng, tiết kiệm lại được vay vốn từ Ngân hàng chính sách cùng với sự hỗ từ bạn bè, anh chị đã bắt đầu tập trung vào chăn nuôi. Ban đầu ít vốn anh chị chỉ nuôi vài con lợn rồi tăng đàn lên đến 10 -20 con lợn thịt/lứa. Chăn nuôi hiệu quả, anh chị quyết định dồn vốn đầu tư mua lợn nái sinh sản và tập trung tăng đàn lợn thịt với tổng đàn trên 30 con. Ngoài nuôi lợn anh chị còn chăn nuôi thêm gia cầm với số lượng trên 100 con, kết hợp cải tạo trên 800m2 ao thả cá và nuôi trâu. Bên cạnh đó tận dụng diện tích đất vườn gần 2.000m2 anh chị tận dụng trồng các loại rau củ phục vụ nhu cầu của bà con trong vùng. Hiện nay, anh chị tiếp mở rộng chuồng trại để đầu tư chăn nuôi phấn đấu tăng đàn lợn lên 50 con và nuôi từ 150 đến 200 con gia cầm.

Là hội viên phụ nữ, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị Phúc còn luôn sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất....cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội Phụ nữ phát động. Chị là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào phụ nữ vươn lên thoát nghèo của Hội phụ nữ xã Minh Quang.

Hồng Nhung - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục