MTTQ huyện kiểm tra tiến độ sửa chữa, làm nhà cho hộ nghèo tại xã Ngọc Hội

Sáng ngày 17/8, đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện đã đi kiểm tra tiến độ sửa chữa, làm nhà cho hộ nghèo tại Ngọc Hội.

Năm 2023 xã Ngọc Hội phấn đấu về đích xây dựng nông thôn mới, đến thời điểm này xã đã đạt 11/19 tiêu chí nông thôn mới, gồm: Tiêu chí số 1: Quy hoạch; Tiêu chí số 3: Thuỷ lợi và phòng chống thiên tai; Tiêu chí số 4 Điện; Tiêu chí số 7 Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Tiêu chí số 8 Thông tin và truyền thông; Tiêu chí số 10 Thu nhập; Tiêu chí số 12 Lao động; Tiêu chí số 14 Giáo dục và đào tạo; Tiêu chí số 16 Văn hóa; Tiêu chí số 18 Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật; Tiêu chí số 19 Quốc phòng và An ninh. Các tiêu chí chưa đạt gồm 08 tiêu chí: Tiêu chí số 2 Giao thông; Tiêu chí số 5 Trường học; Tiêu chí số 6 Cơ sở vật chất văn hóa; Tiêu chí số 9 nhà ở dân cư; Tiêu chí số 11 Hộ nghèo đa chiều; Tiêu chí số13 Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; Tiêu chí số 15 Y tế; Tiêu chí số17 Môi trường và an toàn thực phẩm.

Đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện kiểm tra tiến độ sửa chữa, làm nhà cho hộ nghèo tại Ngọc Hội.

Đối với Tiêu chí số 9 nhà ở dân cư, theo kế hoạch xã có 41 hộ gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo sửa chữa và xây mới nhà ở. Đến thời điểm này đã có 22/41 nhà đăng ký làm mới, trong đó 12 nhà đã hoàn thành, 10 nhà đang thi công. Về sửa nhà: Có 05/11 nhà đã sửa xong. 06/11 nhà chưa sửa do còn gặp khó khăn vì thiếu vốn đối ứng, một số hộ khó khăn đường vận chuyển vật liệu thi công.

Tại các hộ gia đình đến kiểm tra, đồng chí Triệu Đức Long đã biểu dương tinh thần, sự vào cuộc của Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của xã đã đồng lòng, chung sức huy động các nguồn lực để góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các xã tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Đối với các hộ được hỗ trợ, đồng chí đề nghị chính quyền, MTTQ xã và các gia đình cần tính toán xây dựng phù hợp với khả năng kinh tế để đảm bảo sau khi hoàn thiện không tạo thêm gánh nặng cho các hộ gia đình, đồng thời tiếp tục chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tại cơ sở giúp đỡ ngày công lao động, qua đó thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền đến các hộ gia đình nghèo, giúp các hộ vượt qua khó khăn, an cư lập nghiệp. Đối với các hộ đang xây dựng và sửa chữa, cần thường xuyên giám sát, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành tiêu chí số 9 về Nhà ở dân cư trong xây dựng nông thôn mới trong năm 2023./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục