Hội người cao tuổi huyện Chiêm Hóa triển khai nhiệm vụ công tác hội năm 2023

Sáng 06/01, Hội Người cao tuổi huyện Chiêm Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Ma Phúc Khứu, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban đại diện Hội NCT tỉnh; các Ủy viên Ban đại diện Hội NCT huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hiện nay, Hội NCT huyện có 24 hội cơ sở, 286 chi hội với trên 11 nghìn hội viên. Năm 2022, Hội Người cao tuổi huyện Chiêm Hóa đã kiện toàn, củng cố tổ chức hội, phát triển hội viên, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên nòng cốt được tăng cường. Công tác chăm sóc người cao tuổi  từng bước nâng cao về chất và hiệu quả. Các hoạt động phát huy vai trò người cao tuổi được quan tâm. Hội đã bám sát 3 nhiệm vụ trọng tâm và 3 chương trình lớn của phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” từ huyện đến cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; hoàn thành 7/8 chỉ tiêu đề ra năm 2022. Tổ chức chúc, mừng thọ cho trên 1.550 người với tổng số tiền hơn 686 triệu đồng; phối hợp với các đơn vị y tế tư vấn, sức khỏe cho trên 10.000 lượt người cao tuổi; sửa và làm nhà cho hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; duy trì 94 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ đã thu hút trên 1.500 thành viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023 đã đề ra.

Các đại biểu có thành tích được khen thưởng năm 2022.

Các đại biểu ký cam kết thi đua năm 2023.

Nhân dịp này, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Chiêm Hóa đã tặng giấy khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng"./.

Hoài Thu - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục