Hiệu quả hoạt động câu lạc bộ “Phụ nữ thực hiện An toàn vệ sinh thực phẩm” ở Yên Nguyên

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yên Nguyên đã xây dựng hiệu quả nhiều mô hình câu lạc bộ, trong đó CLB “Phụ nữ với An toàn vệ sinh thực phẩm” hoạt động có hiệu quả thiết thực. Thông qua hoạt động của Câu lạc bộ đã gắn kết các thành viên, cùng nhau thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực vì sức khỏe gia đình và cộng đồng.

Hội LHPN huyện, các hội viên Hội LHPN xã Yên Nguyên chia sẻ trồng dưa sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Năm 2021, mô hình CLB “Phụ nữ với an toàn vệ sinh thực phẩm" ở xã Yên Nguyên được thành lập thu hút trên 30 thành viên tham gia. Các thành viên là những người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Sau khi thành lập, các thành viên mô hình được Hội LHPN huyện phối hợp với các cơ quan chức năng tập huấn, hướng dẫn cách sản xuất, sơ chế, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm; không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; thực hiện tốt các quy định về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, hóa chất, phụ gia; vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, vệ sinh cá nhân, phòng ngừa các bệnh truyền qua thực phẩm; trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm ATTP theo quy định của pháp luật.

Sau hơn 01 năm đi vào hoạt động, các thành viên trong câu lạc bộ “Phụ nữ với An toàn vệ sinh thực phẩm” ở Yên Nguyên đã gương mẫu, đi đầu trong bảo vệ môi trường, sản xuất, chăn nuôi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ngay chính tại hộ gia đình…Từ đó cung cấp nông sản an toàn cho thị trường, góp phần cùng địa phương nâng cao giá trị nông sản, hướng tới sản xuất bền vững.

Hoài Thu

Tin cùng chuyên mục