Hội nghị tập huấn Bảo vệ môi trường năm 2020 tại xã Trung Hà

Ngày 11/9, tại xã Trung Hà, Đoàn thanh niên Ủy Ban Dân tộc Trung ương phối hợp với tỉnh đoàn Tuyên Quang, Huyện đoàn Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn bảo vệ môi trường năm 2020.

Các đoàn viên thanh niên dự hội nghị tập huấn bảo vệ môi trường năm 2020. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin một số thực trạng môi trường ở nước ta và trên thế giới với thực trạng lũ lụt, biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, sạt lở, thoái hóa đất, ô nhiễm nguồn nước, không khí, nhiệt độ tăng xảy ra với tần suất, quy mô và mức độ ngày càng cao... Những sự cố môi trường, thời tiết cực đoan đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe và phát triển sản xuất của người dân và kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nơi có địa hình đồi núi cao, sông suối chia cắt, phức tạp.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn bảo vệ môi trường năm 2020 tại xã Trung Hà.

Ngay sau Lễ phát động bảo vệ môi trường các đại biểu đã tập trung tham gia thu gom rác thải khu dân cư, trồng 150 cây xanh tại tuyến đường thôn Bản Ba 1, tặng 30 xuất quà cho các gia đình thuộc hộ nghèo, hộ gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng. Tiếp đó, các đại biểu đã được các báo cáo viên viên truyền đạt các nội dung: Khái quát các quy định của Pháp luật về bảo vệ môi trường; những vấn đề về môi trường vùng dân tộc và miền núi hiện nay, nguyên nhân gây ô nhiễm không khí, tác hại của ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí đến phát triển kinh tế - xã hội và sức khỏe cộng đồng. Lồng ghép các chương trình, chính sách phát triển kinh tế, xã hội, giảm nghèo góp phần giảm ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường, phát triển bền vững. Công tác bảo vệ môi trường của địa phương, những việc làm cụ thể, thiết thực bảo vệ môi trường tại gia đình và trong cộng đồng. Các kỹ năng tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường; hướng dẫn người dân thu gom, xử lý chất thải trong trong sinh hoạt và áp dụng những mô hình canh tác mới, bền vững thân thiện với môi trường…

Các đại biểu trồng cây tại hội nghị tập huấn bảo vệ môi trường năm 2020.

Với những nội dung được tiếp thu tại hội nghị, các đại biểu sẽ trở thành những tuyên truyền viên nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chính sách, các quy định của Pháp luật về bảo vệ môi trường, từng bước thay đổi hành vi, nâng cao nhận thức để bảo vệ môi trường trường ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục