Tỏa sáng công trình “Thắp sáng đường quê”

Tiếp tục thực hiện chiến dịch tình nguyện hè năm 2020, vừa qua Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa An phối hợp cùng nhân dân thôn Liên Kết kéo đường dây điện thắp sáng đường quê tại khu dân cư với sự tham gia đông đào của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong xã.

Đoàn thanh niên xã Hòa An tham gia kéo đường dây điện thắp sáng đường quê tại thôn Liên Kết.

 Ban Chấp hành Đoàn xã Hòa An đã huy động đoàn viên thanh niên tham gia ngày công cùng với nhân dân thôn Liên Kết thi công lắp đặt 70 cột, bóng đèn chiếu sáng quanh khu dân cư có chiều dài trên 3.000m với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. Theo anh Phùng Văn Nhất, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hòa An cho biết: ánh sáng điện đường không chỉ giúp bà con sinh hoạt, vui chơi, giải trí mà còn giải tỏa các điểm nguy hiểm, mang lại sự an toàn cho người dân di chuyển trên các tuyến đường vào ban đêm. Nếu như trước đây bà con có việc đi hoặc về khuya phải lưu thông trên những tuyến đường tối, thì nay hệ thống điện “thắp sáng đường quê” đã được xây dựng dọc các tuyến đường góp phần làm giảm nguy cơ mất an toàn về an ninh trật tự.

Ông Hà Công Kiên, Trưởng thôn Liên Kết xã Hòa An phấn khởi chia sẻ: Khi có điện đường mọi sinh hoạt của bà con thuận lợi hơn rất nhiều, đời sống cũng văn minh hơn, đặc biệt là tình hình an ninh trật tự được đảm bảo... nên nhân dân rất đồng tình ủng hộ, đóng góp tiền mặt và ngày công lao động. Các hộ dân hai bên tuyến đường hết sức phấn khởi, đã tích cực phối hợp cùng với lực lượng đoàn viên thanh niên chặt dọn cây xanh, tham gia kéo dây điện trong không khí nhộn nhịp, chỉ trong một thời gian ngắn thôn Liên Kết đã hoàn thành việc lắp đặt, mang ánh sáng về những nẻo đường quê. Có thể nhận thấy công trình “Thắp sáng đường quê” chính là cách làm khẳng định sự đóng góp cụ thể, thiết thực, ý nghĩa nhất của đoàn viên thanh niên trong quá trình tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới. Trên thực tế, có những con đường liên thôn, liên xã trước đây chưa được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, người dân rất ngại đi lại vào buổi tối. Bây giờ, hằng đêm có đèn điện chiếu sáng lối đi, hai bên đường sạch sẽ, gọn gàng nên ai nấy đều phấn khởi, ý thức hơn về việc giữ gìn môi trường văn hóa chung. Và đặc biệt công trình “thắp sáng đường quê” đã góp một phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng an ninh. Nhận thấy được lợi ích của mô hình “Thắp sáng đường quê”, trong thời gian tới, các khu dân cư trên địa bàn xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động xã hội hóa trong nhân dân, kêu các tổ chức, cá nhân tích cực cùng tay, giúp sức để những những công trình “Thắp sáng đường quê" ngày càng được nhân rộng nhiều hơn, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn. 

Hiệu quả của công trình không chỉ là số km đường dây, số bóng đèn lắp đặt mà là sự đồng thuận, hưởng ứng cùng vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ, đoàn viên và nhân dân. Ánh điện từ công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” đã làm thay đổi diện mạo thôn bản, không những góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, phục vụ việc đi lại thuận tiện cho người dân mà còn góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Qua đây cho thấy vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên xã Hòa An trong việc phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục