Hội LHPN xã Yên Nguyên tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ với vệ sinh an toàn thực phẩm

Ngày 11/9, Hội LHPN xã Yên Nguyên đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ với vệ sinh an toàn thực phẩm. Tới dự có lãnh đạo Hội LHPN huyện; lãnh đạo xã Yên Nguyên cùng đông đảo hội viên phụ nữ và đại diện các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Các đại biểu dự buổi ra mắt Câu lạc bộ phụ nữ với vệ sinh an toàn thực phẩm xã Yên Nguyên.

Câu lạc bộ được thành lập với 15 thành viên, là những người trực tiếp tham gia sản xuất nông sản; kinh doanh dịch vụ ăn uống, sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn xã. Các thành viên đã tiến hành cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc bảo quản, sản xuất, chế biến thực phẩm tại cơ sở; phát hiện, đấu tranh với những sai phạm về vệ sinh, an toàn thực phẩm tại địa phương, góp phần thực hiện tốt tiêu chí “3 sạch". Đây còn là những tuyên truyền viên nòng cốt tích cực để tuyên truyền cho gia đình và cộng đồng chung tay nâng cao ý thức trách nhiệm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân, tích cực tham gia xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Câu lạc bộ đã bầu 05 thành viên tham gia Ban Chủ nhiệm và đã thông qua quy chế hoạt động, định kỳ sinh hoạt 1 quý/lần. Câu lạc bộ hoạt động với hình thức hoạt động xã hội tự nguyện trong việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” thông qua việc thảo luận nhóm, nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, giao lưu…, mục đích khuyến khích động viên hội viên sản xuất, kinh doanh thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng, tạo thói quen, nâng cao ý thức sử dụng thực phẩm sạch trong chế biến bữa ăn hàng ngày qua các hình thức như buổi họp, các buổi sinh hoạt tổ dân phố, sinh hoạt cộng đồng, hội thi…

 Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ phụ nữ với vệ sinh an toàn thực phẩm xã Yên Nguyên.

Sau buổi ra mắt các thành viên Câu lạc bộ đã tổ chức sinh hoạt buổi đầu tiên, được nghe bài tuyên truyền về An toàn vệ sinh thực phẩm và phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật mới về an toàn thực phẩm./.

Phúc Anh- Hải Hà

Tin cùng chuyên mục