Tập huấn nâng cao nhận thức và kỹ năng truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 03/9, Ban quản lý dự án CWS huyện Chiêm hóa đã tổ chức lớp Tập huấn " Nâng cao nhận thức và kỹ năng truyền thông về Bình đẳng giới trong công tác vận động làm nhà tiêu hợp vệ sinh". Dự lớp tập huấn có cán bộ dự án CWS, Ban quản lý dự án CWS huyện; các học viên là lãnh đạo UBND, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM, Bí thư Chi đoàn thanh niên, Trạm Y tế của bốn xã Trung Hà, Tri Phú, Phú Bình và Hùng Mỹ.

Lớp tập huấn " Nâng cao nhận thức và kỹ năng truyền thông về Bình đẳng giới trong công tác vận động làm nhà tiêu hợp vệ sinh".

Trong thời gian tập huấn 03 ngày, các học viên được tiếp thu một số nội dung cơ bản như: Một số khái niệm liên quan đến bình đẳng giới;lồng ghép giới; ý nghĩa bình đẳng giới và vì sao phải lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong các hoạt động của dự án phát triển; một số nội dung cần truyền thông tại cộng đồng về vấn đề bình đẳng giới trong vận động làm nhà tiêu hợp vệ sinh...

Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cho các học viên nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và sự cần thiết phải quan tâm đến bình đẳng giới trong các hoạt động của dự án. Biết cách lồng ghép giới và thực hiện các giải pháp thúc đẩy trong quá trình thực hiện, kết thúc chương trình tập huấn, các học viên sẽ là những tuyên truyền viên tại cơ sở truyền đạt lại kiến thức về bình đẳng giới trong công tác vận động làm nhà tiêu hợp vệ sinh tới nhân dân, góp phần nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, làm thay đổi hành vi của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường chung./.                                                                   

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục