Hội LHPN xã Ngọc Hội tổ chức Hội thi phụ nữ tài năng, duyên dáng

Nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang", sáng ngày 18/10, Hội LHPN xã Ngọc Hội đã tổ chức hội thi "Phụ nữ tài năng, duyên dáng năm 2018".

Phần thi trang phục tự chọn trong hội thi phụ nữ  tài năng, duyên dáng năm 2018 xã Ngọc Hội.

Hội thi có sự tham gia của 16 đội, với 48 thí sinh đến từ 16 thôn của xã Ngọc Hội. Các đội tham gia thi thể hiện đầy đủ các nội dung gồm: phần thi phụ nữ duyên dáng, các thí sinh lần lượt trình diễn trang phục dân tộc đã đăng ký với Ban tổ chức, sau đó trình bày ý nghĩa của bộ trang phục. Phần thi thứ hai là phần thi phụ nữ tài năng, các thí sinh tham gia múa, hát, ngâm thơ…với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước. Phần thi cuối là phần thi kiến thức, các đội thi tham gia bốc thăm trả lời các câu hỏi liên quan đến điều lệ Hội LHPN Việt Nam, Nội dung và phong trào thi đua, các nhiệm vụ trộng tâm công tác Hội, luật bình đẳng giới, luật phòng chống bạo lực gia đình. Hầu hết các đội thi đều đầu tư công phu từ trang phục đến đạo cụ, đặc biệt là hình thức sân khấu hóa đã làm cho các phần thi trở lên sinh động và có màu sắc hơn. Các thí sinh mặc dù không chuyên nhưng đã cố gắng tìm tòi, sáng tạo trong quá trình thể hiện. Trang phục thể hiện ở phần duyên dáng cũng được đầu tư công phu. Nhiều phần thi đã được đánh giá cao và để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Mỗi đội thi là một sắc màu với những ý tưởng, phong cách, nét đẹp khác nhau nhưng đều thể hiện được sự tài năng, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. Qua đó đã thể hiện được phụ nữ không chỉ giỏi trong lao động sản xuất mà còn thực hiện tốt các phong trào, hoạt động khác. 

Chị Lương Thị Quyên, đến từ đội thi thôn Nà Tuộc phấn khởi cho biết: Chị đã cùng với các thành viên trong đội tham gia luyện tập để thể hiện tốt các phần thi. Mặc dù các chị em trong toàn đội bận công việc đồng áng, song các chị em vẫn hăng say ôn tập kiến thức và luyện tập để mang đến hội thi tiết mục hay nhất, hấp dẫn nhất. Đây không chỉ là cơ hội để các chị được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm mà còn giúp các chị em hội viên phụ nữ hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. 

Hội thi "Phụ nữ tài năng, duyên dáng" xã Ngọc Hội được tổ chức nhằm tôn vinh vị thế, vẻ đẹp duyên dáng, tài năng của người phụ nữ, đồng thời rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang” của phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, Hội thi cũng là dịp để tuyên truyền về phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, vấn đề gia đình và bình đẳng giới, qua đó nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò và đóng góp của phụ nữ trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 3 giải phụ cho thi sinh có màn trình diễn trang phục đẹp nhất, thí sinh có phần thi năng khiếu hay nhất và thí sinh thi kiến thức tốt nhất./.

 

Nguyễn Bình - Hải Hà

Tin cùng chuyên mục