Hội nghị đối thoại tham vấn chính sách giảm nghèo,chính sách dân tộc và miền núi

Ngày 22/10, tại xã Minh Quang UBND huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị đối thoại, tham vấn chính sách giảm nghèo, chính sách dân tộc và miền núi. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo giảm nghèo của huyện; lãnh đạo các cơ quan thành viên BCĐ giảm nghèo; các đông chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND,các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, các đoàn thể các xã Phúc Sơn,Minh Quang và đại diện một số hộ nghèo trên địa bàn 2 xã. 

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Phòng LĐ – TB&XH huyện thông qua một số chính sách hiện hành của nhà nước hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo,người dân tộc thiểu số, người  sống ở vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn của Trung ương, của tỉnh đang được thực thi trên địa bàn. Như hỗ trợ tiền điện, hỗ trợ mua thẻ Bảo hiểm y tế; hỗ trợ sản xuất; các Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh; hỗ trợ học phí, chi phí học tập; đất sản xuất, nước sạch, đào tạo nghề….Các đại biểu dự hội nghị cũng được xem một số phóng sự, gương phát triển kinh tế điển hình thoát nghèo trên địa bàn huyện. 

 Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo giảm nghèo của huyện dự và chủ trì tại Hội nghị.

 

Đại biểu xã Phúc Sơn tham gia thảo luận tại Hội nghị.

 Phúc Sơn và Minh Quang là 2 địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao, thông qua Hội nghị các đại biểu, đặc biệt là hộ nghèo đã được đối thoại, tiếp cận các chính sách về giảm nghèo, phổ biến các kinh nghiệm, gương điển hình tại cơ sở là diễn đàn để đại diện các cơ quan thực hiện chính sách liên quan đến công tác giảm nghèo gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người dân, đề xuất, điều chỉnh, tiếp cận chính sách phù hợp, hiệu quả hơn trong hỗ trợ giảm nghèo. Đồng thời nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở về kỹ năng điều hành thực hiện chương trình có sự tham gia của người dân, giúp người dân giám sát, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tự tin, chủ động tham gia trong công tác giảm nghèo ở địa phương.

Ngày 23/10, UBND huyện tiếp tục tổ chức Hội nghị đối thoại, tham vấn chính sách giảm nghèo, chính sách dân tộc và miền núi tại xã Yên Lập./.

Hồng Nhung - Huy Dương 

Tin cùng chuyên mục