Hội Cựu chiến Binh xã Hùng Mỹ hỗ trợ hội viên xóa nhà tạm

Hội Cựu chiến binh xã Hùng Mỹ hiện có 266 hội viên, trong đó có 45 hộ hội viên nghèo. Trong những năm qua, Hội CCB xã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo, tuyên truyền vận động hội viên đẩy mạnh phát triển kinh tế, đặc biệt là việc giúp gia đình hội viên nghèo làm nhà có chỗ ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Các hội viên CCB xã Hùng Mỹ hỗ trợ sửa nhà ông Ma Văn Dúng,thôn Dỗm.

Gia đình ông Ma Văn Dúng, ở thôn Dỗm là một trong 06 gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở cần hỗ trợ, sửa chữa. Gia đình ông Dúng có 04 nhân khẩu, kinh tế chủ yếu làm nông nghiệp với diện tích 900mtrồng lúa, thu nhập thấp. Bản thân ông thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Người con cả lại không được nhanh nhẹn. Biết được hoàn cảnh của gia đình ông,  Hội CCB huyện đã hỗ trợ để đóng mới thay thế 2 ô cửa đại và 03 ô cửa sổ, thay thế đòn tay nóc, bó, láng nền nhà ở, vào áo, toóc xy toàn bộ tường nhà ở. Ngoài ra các tổ chức đoàn thể của huyện, xã, thôn đã hỗ trợ giúp gia đình ông xây dựng mới 01 nhà vệ sinh 2 ngăn đạt chuẩn, hỗ trợ 01 máy bơm nước, 01 bộ bàn học, 01 bộ bàn ghế ngồi....Được hội CCB xã và các đoàn thể giúp đỡ toàn bộ ngày công hoàn thành sửa chữa ngôi nhà, Ông Dúng rất phấn khởi và xúc động, từ nay ông không phải lo mỗi khi trời mưa to gió lớn nữa, có chỗ ổ ổn định, gia đình sẽ cố gắng vươn lên trong cuộc sống. 

  Anh Ma Văn Hồ, chi hội trưởng CCB thôn Dỗm cho biết: Khi có kế hoạch của CCB xã giúp đỡ gia đình ông Ma Văn Dúng sửa nhà anh đã hỗ trợ 01 bữa cơm trưa và cùng với 58 hội viên CCB cùng anh em họ tộc tham gia giúp gia đình đổ nền nhà, trát vách tóc xi, vận chuyển vật liệu

  Trong những năm qua để giúp đỡ hội viên nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, Hội cựu chiến binh xã đã có nhiều hoạt động thiết thực như tạo điều kiện cho hội viên được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi, 66 hộ hôi viên đã được vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện với số tiền trên 2 tỷ đồng. Xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện của địa phương như chăn nuôi trâu, nuôi cá, trồng rừng, trồng cây dược liệu... Hiện nay hội có 143/266 gia đình hội viên có thu nhập từ 50 triệu đồng/năm trở lên. Nhiều hội viên được giúp đỡ nay đã vươn lên thoát nghèo, giảm số hộ hội viên nghèo xuống còn 45 hộ. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ giúp đỡ hội viên, hộ gia đình chính sách nghèo làm nhà và sửa nhà ở, các chi hội trên địa bàn xã tích cực tham gia giúp đỡ bằng ngày công lao động; nhiều hội viên có điều kiện kinh tế khá còn cho vay tiền không tính lãi, bước đầu giúp các hộ gia đình giải quyết khó khăn trong quá trình xây dựng nhà ở. Hội CCB xã phấn đấu đến hết năm 2020 sẽ hoàn thành giúp đỡ 5 gia đình đặc biệt khó khăn về nhà ở.  

  Sửa nhà, làm nhà, xóa nhà tạm cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định nhà ở,  tạo sự gắn kết tình đồng chí, đồng đội, từng bước cùng với địa phương thực hiện tố công tác giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới./.

 

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục