Chiêm Hóa tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Ngày 09/10, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác trẻ em cho đội ngũ cán bộ, công tác viên làm công tác trẻ em trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Tham gia lớp tập huấn có đại biểu Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện; lãnh đạo UBND, cán bộ làm công tác trẻ em, trưởng thôn, y tá thôn bản thuộc Cụm các xã Xuân Quang, Hùng Mỹ, Tân Mỹ, Phúc Sơn và Minh Quang.

Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe hướng dẫn và trao đổi, thảo luận một số nội dung cơ bản về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; nắm quy trình ghi chép sổ theo dõi trẻ em trong gia đình và cập nhật dữ liệu trẻ em vào phần mềm quản lý đối tượng trẻ em; nghe truyền đạt thông tin về quyền trẻ em theo Công ước quốc tế và Luật trẻ em; xem phóng sự nói về những tai nạn thương tích sảy ra đối với trẻ em, tình hình, thực trạng công tác bảo vệ trẻ em hiện nay tại địa phương và từ tổ chức thảo luận tìm ra những giải pháp để đảm bảo không có tình trạng phân biệt đối xử trẻ em dưới mọi hình thức như bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại. Đem lại cho trẻ những lợi ích tốt đẹp nhất, đáp ứng được các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện. Trẻ được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và được bày tỏ ý kiến nguyện vọng của mình.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Cùng với lớp tập huấn tại cụm xã Xuân Quang, trong thời gian 03 ngày từ mùng 8/20 – 10/10, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh còn triển khai 04 lớp tập huấn cho các cụm xã trong toàn huyện. Thông qua các lớp tập huấn giúp cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ ở cấp xã, thôn bản nâng cao năng lực, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, từ đó làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện Chiêm Hóa./.

 

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục