Ghi nhận từ hội thi “Sáng tạo sản phẩm tái chế” và Hội chợ trưng bày sản phẩm tái chế” tại xã Tân Mỹ.

Ngày 22/3, Hội LHPN xã Tân Mỹ phối hợp cùng Đoàn xã tổ chức Hội thi “Sáng tạo sản phẩm tái chế” và Hội chợ trưng bày sản phẩm tái chế”.

 

Hội thi “Sáng tạo sản phẩm tái chế” và Hội chợ trưng bày sản phẩm tái chế” tại xã Tân Mỹ.

Tham gia hội thi, có 13 đội tham gia, bình quân mỗi đội có từ 3 đến 5 sản phẩm được mang đến trưng bày. Đây là các sản phẩm sử dụng nguyên liệu tái chế tạo ra sản phẩm có giá trị sử dụng, có tính thẩm mỹ và tính sáng tạo, dễ sử dụng với mục đích tận dụng, giảm lượng rác thải ra môi trường. Từ các vật dụng thường ngày bị bỏ đi có thể gây ô nhiễm môi trường như lốp xe ô tô, xe máy,vỏ can nhự, chai nhựa, lon bia…qua bàn tay khéo léo của đoàn viên thanh niên và chị em hội viên phụ nữ đã biến thành những sản phẩm xinh xắn và độc đáo như những chiếc xích đu, bập bênh cho trẻ nhỏ, bồn hoa, bình hoa, giỏ xách... các sản phẩm đều mang tính ứng dụng thực tiễn cao. Tại Hội thi, có rất nhiều sản phẩm tạo được ấn tượng đối với khán giả, được BTC đánh giá cao.  Anh Quan Văn Hoàng, Bí thư Chi Đoàn thôn Thôm Bưa cho biết: Với mong muốn tạo sân chơi cho các em nhỏ nông thôn, Chi đoàn đã phối hợp với Chi hội phụ nữ trong thôn sử dụng những chiếc lốp xe máy, xe ô tô, làm nên những chiếc xích đu, bập bênh cho trẻ nhỏ, góp phần tạo sân chơi cho các em đồng thời hướng các em đến việc bảo vệ môi trường.

Chị Hoàng Thị Hằng, Chi hội phụ nữ thôn Nà Giàng phấn khởi cho biết: Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Hội LHPN xã, hội viên chi hội đã nhóm họp và cùng bàn bạc, đưa ra ý tưởng. Nhiều sản phẩm được chị em đưa ra nhưng cuối cùng để bảo đảm được nội dung mục đích của hội thi, là sản phẩm dễ làm nhưng có giá trị sử dụng. Tham gia Hội thi Chi hội đã mang đến bộ sản phẩm là bộ cốc chén, bình hoa trang trí để bàn được sáng  tạo  từ chất liệu là vỏ chai nước tinh khiết, ví đựng tiền, mũ cho trẻ nhỏ, dây đeo tay làm từ vải thổ cẩm đã sử dụng.

  

Nhiều sản phẩm được trưng bày tại hội thi.

Chị Quan Thị Như, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Mỹ cho biết, thông qua hội thi nhằm phát động phong trào “Phụ nữ chung tay vì môi  trường” thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng gia đình “5 không, 5 sạch” góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới. Trong đó trọng tâm là thực hiện tiêu chí thứ 17 về môi trường…Hội thi cũng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, hội viên phụ nữ và nhân dân đến tham gia cổ vũ.

Các sản phẩm sau khi được tái chế đưa vào sử dụng.

Hội thi “ Sáng tạo sản phẩm tái chế” và “Hội chợ trưng bày sản phẩm tái chế” do HLH phụ nữ xã Tân Mỹ phối hợp với Đoàn xã tổ chức là hoạt động ý nghĩa thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, thu hút đông đảo Đoàn viên, hội viên tham gia. Đây là hình thức tuyên truyền vận động để đoàn viên thanh niên, chị em và nhân dân thấy được những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi  trường, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chung tay cùng cộng đồng hạn chế những  tác hại ảnh hưởng đến môi trường, tác động đến đời sống, sinh hoạt của con người./.    

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục