Hùng Mỹ sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Đoàn

Ngày 23/3, Đoàn xã Hùng Mỹ đã phối hợp với Ban giám hiệu trường Trung học cơ sở Hùng Mỹ, trường Tiểu học&Trung học cơ sở Hùng Mỹ tổ chức lễ mít tinh nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập ĐTNCS Hồ Chí Minh và hoạt động “Ngày hội Đoàn viên”.

                                           Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm quan Hội chợ quê .

Một trong những hoạt động nổi bật của ngày hội đoàn viên là việc tổ chức Hội chợ quê, bày bán, giới thiệu các sản vật của xã. Tại đây, có 12 gian hàng của trường Trung học cơ sở Hùng Mỹ, trường Tiểu học&Trung học cơ sở Hùng Mỹ. Mỗi gian hàng được trưng bày theo một sắc thái riêng, bố trí khoa học, bắt mắt đều do học sinh tự làm dưới sự hướng dẫn của giáo viên, phụ huynh. Các gian hàng chủ yếu bày bán các mặt hàng rau, củ, quả là những sản phẩm nông nghiệp của địa phương như: khoai sọ, măng, bắp cải, su hào, trứng gà…và các sản phẩm đan lát như nón tày, rổ, rá…Hội chợ quê đã để lại ấn tượng sâu sắc với mỗi phụ huynh, giáo viên và học sinh. Đây là hoạt động ngoại khóa nhằm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Hội chợ quê, bày bán, giới thiệu các sản vật của xã Hùng Mỹ

Anh Đặng Đăng Thanh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hùng Mỹ cho biết: Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như việc ôn lại truyền thống 87 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tổ chức lễ trưởng thành cho em đội viên lớp 9. Bên cạnh đó các em học sinh được tham gia tuyên truyền về tình trạng bạo lực học đường, giao lưu văn nghệ - thể thao, các trò chơi dân gian như kéo co, qua cầu khỉ… không chỉ thu hút các em học sinh tham gia mà còn có sự cổ vũ, ủng hộ nhiệt tình của đông đảo bà con nhân dân.

Em Quan Thị Ngọc Huyền, học sinh lớp 8, trường Trung học cơ sở số 1 Hùng Mỹ rất vui khi được tham gia bày bán, giới thiệu các sản phẩm nông sản của địa phương. Theo em Huyền, đây là dịp để em cũng như các bạn trong lớp được phát huy khả năng giao tiếp cũng như được trải nghiệm thực tế sau những giờ học căng thẳng.

Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ.

Qua việc tổ chức các hoạt động vui chơi hướng đến kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hùng Mỹ và các đơn vị trường học trên địa bàn xã đã tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh tạo điều kiện để ĐVTN và học sinh có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm, đồng thời nâng cao kỹ năng hoạt động sinh hoạt cộng đồng, giáo dục kỹ năng sống cho thế hệ trẻ./

Nguyễn Bình - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục