Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã Yên Lập, Hà Lang, Trung Hòa tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2027

Trong 02 ngày 26 - 27/3/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã Yên Lập, Hà Lang, Trung Hòa đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại biểu dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Trung Hòa.

Với khẩu hiệu hành động “Khát vọng - Tiên phong - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã Yên Lập, Hà Lang, Trung Hòa đã tập trung đánh giá, tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ 2017 – 2022; rút ra những bài học kinh nghiệm; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cho nhiệm kỳ mới 2022 – 2027. Theo đó, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiêu nhi trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ 2017 -2022, công tác đoàn và phong trào thanh niên đã được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã tổ chức quan tâm triển khai có hiệu quả; đoàn viên thanh niên đã được quán triệt, học tập và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022, gắn với học tập 4 bài học lý luận chính trị cho đoàn viên thanh niên; triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của BCH Trung ương Đảng. Việc thực hiện ”3 phong trào và 3 chương trình đồng hành với thanh niên” có bước phát triển. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn được chú trọng, đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tính xung kích của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Chủ động tham gia đảm nhận các công trình phần việc thanh niên, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, huởng ứng hiến máu tình nguyện, công tác đền ơn đáp nghĩa... Tích cực phối hợp tổ chức các hoạt động tư vấn, tuyên truyền giáo dục ý thức, pháp luật cho đoàn viên thanh niên.

Đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hà Lang.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, tại đại hội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã Yên Lập, Hà Lang, Trung Hòa các đại biểu trên cơ sở bám sát vào điều kiện, thế mạnh riêng của từng địa phương đã tham gia thảo luận đóng góp ý kiến trong việc đề ra các chỉ tiêu cơ bản cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp và phát triển.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đoàn Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Lập.

Trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã Yên Lập, Hà Lang, Trung Hòa đã biểu quyết thông qua kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017– 2022; phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2027; Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới. Đại hội các xã cũng đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2027; bầu Bí thư, Phó Bí thư; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hoá lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Lập ra mắt Ban chấp hành khóa mới.

Ban chấp hành khóa mới Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các xã Hà Lang và Trung Hòa chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Huyện Đoàn Chiêm Hóa, cấp ủy, chính quyền địa phương, các Đoàn cơ sở đã và đang tổ chức tốt đại hội trong tinh thần phấn khởi, cùng sự quyết tâm đưa phong trào thanh niên từ cơ sở phát triển trong nhiệm kỳ mới.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục