Hội Chữ thập đỏ xã Trung Hà trao bò cho hộ nghèo

Vừa qua, UBND xã Trung Hà, Hội Chữ thập đỏ xã Trung Hà đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Chiêm Hóa tổ chức Chương trình trao bò cho hộ nghèo.

Hội Chữ thập đỏ xã Trung Hà phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Chiêm Hóa trao bò cho gia đình bà Ma Thị Thổ, thôn Nông Tiến 1.

Tại chương trình trao bò cho hộ nghèo, Hội Chữ thập đỏ xã Trung Hà đã trực tiếp trao 01 con bò cái giống trị giá 14 triệu đồng cho hộ gia đình bà Ma Thị Thổ, thôn Nông Tiến 1. Đây là niềm vui lớn đối với gia đình bà Thổ, bởi vì nay đã có tài sản lớn mà gia đình mong muốn, tạo động lực, niềm an ủi lớn lao về tinh thần để giúp cho gia đình bà có điều kiện đẩy mạnh chăn nuôi, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” và kết nối các tấm lòng nhân ái đến với các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ xã Trung Hà đã có nhiều hoạt động thiết thực, trong đó Chương trình trao tặng bò cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại địa phương là một trong những chương trình ý nghĩa như vậy. Cho đến nay, chương trình trao bò cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách đã được triển khai sang năm thứ 4, cũng đã có 04 gia đình được trao bò theo chương trình này.

Chương trình trao tặng bò cái giống sinh sản do Hội Chữ Thập đỏ xã Trung Hà phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Chiêm Hóa là chuong trình rất thiết thực, tạo sinh kế, động lực rất lớn cho các hộ nghèo vượt lên hoàn cảnh, giúp người nghèo có niềm tin vào một tương lai tốt đẹp hơn, góp sức vào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục