Chiến sỹ cảnh sát giao thông Chiêm Hoá - vì bình yên cuộc sống

Với chủ đề “Những chiến sĩ cảnh sát giao thông mang sứ mệnh bảo vệ cuộc sống bình yên”. Đội Cảnh sát giao thông và trật tự xã hội huyện Chiêm Hóa luôn thực hiện song song hai nhiệm vụ, vừa chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

3 năm gần đây, tình hình tai nạn giao thông ở Chiêm Hóa giảm cả ba tiêu chí: số vụ, số người chết và bị thương. Thời điểm hiện tại, đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Chiêm Hóa tập trung vào kiểm soát xử lý hành vi hiện tốt nhiệm vụ của mình. Bất kể ngày nắng hay mưa, trên các cung đường các chiến sỹ Cảnh sát giao thông trên địa bàn Chiêm Hóa hàng ngày, hàng giờ thực thi nhiệm vụ để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên các tuyến đường. Ghi nhận tại Đội Cảnh Sát giao thông, trật tự, Công an  huyện Chiêm Hóa, điển hình đơn vị quyết thắng.

Chiến sĩ cảnh sát giao thông thực hiện hiện nhiệm tuần tra kiểm soát và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho người tham gia giao thông.

Không quản ngày nắng, đêm hôm, những chiến sỹ trong đội Cảnh sát giao thông công trật tự cơ động Công an huyện Chiêm Hóa luôn sẵn sàng ứng trực, triển khai lực lượng thực thi nhiệm vụ. Mang trong tim, lý trí và sứ mệnh của những chiến sĩ cảnh sát giao thông bảo vệ cuộc sống bình yên. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đội cảnh sát giao thông trật tự xã hội, Công An huyện Chiêm Hóa thực hiện song song hai nhiệm vụ, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa hoàn thành nhiệm vụ. Thời điểm hiện tại đơn vị đã triển khai tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lý vi phạm hành chính trên các tuyến đường do Giám đốc Công an tỉnh phân công như tuyến ĐT 188 các tuyến đường huyện, đường xã, đường thôn, đường đô thị trong phạm vi địa giới hành chính huyện Chiêm Hóa. 

Lực lượng cảnh sát giao thông TTCĐ, Công an huyện Chiêm Hóa tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường.

Trong vi phạm điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn; điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy không có giấy phép lái xe không đội mũ bảo hiểm chở quá số người quy định về xếp hàng hóa trên phương tiện dừng xe đỗ xe không đúng nơi quy định. Từ ngày 15/12/2021 đến ngày 14/3/2022 Công an huyện Chiêm Hóa lập biên bản 201 trường hợp vi phạm, tạm giữ 137 xe ô tô, mô tô các loại; giữ 41 bộ giấy tờ xe ô tô, mô tô. Vừa thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ", các chiến sỹ cảnh sát giao thông trên địa bàn huyện vẫn hàng ngày, hàng giờ miệt mài bám chốt, tuần lưu trên những cung đường để đảm bảo cho giao thông được thông suốt. Những cống hiến thầm lặng của các anh một lần nữa tô thêm những hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an, luôn nỗ lực vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân./.

Quang Huy - Hoài Thu

Tin cùng chuyên mục