Công an xã Tân Thịnh Sáng tạo, hiệu quả trong công tác dân vận

Là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng thế trận an ninh nhân dân. Trong nhiều năm qua lực lượng Công an xã Tân Thịnh đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, góp phần quan trọng củng cố niềm tin của nhân dân đối với lực lượng Công an nhân dân, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Công an Xã Tân Thịnh phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội  và nhân dân thôn Phúc Linh hoàn thành các công trình phù trợ cho gia đình ông Lý Văn Phúc.

Năm 2021 thực hiện chủ trương của lãnh đạo Bộ Công an về triển khai hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình chính sách và người nghèo. Công an xã Tân Thịnh đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND rà soát các hộ gia đình thuộc đối tượng hỗ trợ tại các thôn bản, qua đó hộ gia đình ông Lý Văn Phúc, cư trú tại thôn Phúc Linh thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình có 05 khẩu, bản thân chủ hộ và một số thành viên trong gia đình bị hạn chế về năng lực nhận thức, thu nhập chủ yếu nhờ vào sức lao động làm thuê mướn của người con trai út. Ngay sau khi tiến hành khảo sát, Công an xã tham mưu với cấp ủy, đảng chỉ đạo các tổ chức chính trị, xã hội phối hợp cùng cán bộ chiến sĩ Công an xã tuyên truyền tới nhân dân cùng tham gia giúp đỡ gia đình ngày công để san lấp mặt bằng và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để xây dựng nhà ở cho hộ gia đình. Sau thời gian hơn 01 tháng triển khai thi công, gia đình ông Lý Văn Phúc đã có được ngôi nhà mới khang trang để ở. Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui của gia đình ông Lý Văn Phúc và nhân dân trong thôn Phúc Linh. 

Công an xã Tân Thịnh vận động người dân giao nộp vũ khí và vật liệu nổ.

Công an xã Tân Thịnh hiện có 05 đồng chí là lực lượng công an chính quy và 10 đồng chí công an viên phụ trách 10 thôn bản trên địa bàn xã. Với phương châm “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, Công an xã Tân Thịnh đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa công an với nhân dân, đi từng ngõ, gõ từng nhà tuyên tuyền về các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là đảm bảo an ninh trật tự ở từng thôn bản. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ ngành cấp trên giao, trong đó có giao việc đột phá, đổi mới, xây dựng mô hình “ Phòng, chống tệ nạn xã hội trên địa bàn thôn Quang Minh”. Làm tốt công tác thu thập thông tin dân cư, quản lý cư trú, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng nông thôn mới, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng vững mạnh. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch covid – 19, lực lượng công an xã đã chủ động bám nắm tình hình, xuống thôn bản và đến từng hộ gia đình để tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức trong phòng chống dịch. Thực hiện rà soát và nắm chắc danh sách công dân trở về địa phương, quản lý các trường hợp về cách ly y tế theo quy định. Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được ngành cấp trên và cấp ủy chính quyền địa phương giao phó, lực lượng công an chính quy xã Tân Thịnh đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp hoạt động, với nhiều việc làm thực tế đi sâu sát vào cơ sở, xuống từng thôn bản, hộ gia đình, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an xã Tân Thịnh có ít nhất một việc làm thiết thực, tổ chức vận động quần chúng nhân dân trong việc tham gia các phong trào, hoạt động chung ở địa phương. 

Cán bộ, chiến sỹ Công an xã Tân Thịnh luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, mặc dù trong điều kiện khó khăn, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tân Thịnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân; tận tụy với công việc, không quản ngại khó khăn, gian khổ, vất vả ngày đêm căng mình với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19 ở cơ sở, thể hiện rõ hành động "lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an", nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, để lại những dấu ấn sâu đậm, hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Văn Linh - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục