Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa - Sở Lao động TB & XH tỉnh Tuyên Quang thăm và làm việc tại khu công nghiệp Canon Tiên Sơn, Bắc Ninh

Ngày 3/6, Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa đã phối hợp với Đoàn công tác của Sở Lao động TB & XH tỉnh, Phòng Lao động TB & XH các huyện, thành phố Tuyên Quang đến thăm và làm việc tại công ty TNHH Canon Việt Nam, đóng tại Khu công công nghiệp Tiên Du - Tiên Sơn, Bắc Ninh.

 Ban lãnh đạo Công ty TNHH Canon Việt Nam giới thiệu tổng quát về hoạt động của Công ty

Công ty TNHH Canon Việt Nam - thành viên trong Tập đoàn Canon là một công ty chế xuất 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên sản xuất các loại máy in xuất khẩu ra thị trường thế giới. Được thành lập năm 2001, đến nay công ty có 03 nhà máy tại Việt Nam có trụ sở tại Khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội; khu công nghiệp Quế Võ; Khu công nghiệp Tiên Du - Tiên Sơn, Bắc Ninh. Đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Tiên Du - Tiên Sơn, Bắc Ninh, Đoàn công tác của Sở Lao động TB & XH tỉnh Tuyên Quang cùng Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa đã có cuộc gặp gỡ với Ban lãnh đạo Công ty Canon, tìm hiểu về hoạt động sản xuất của công ty, môi trường làm việc của cán bộ, công nhân viên trong sản xuất, sinh hoạt trong công ty; trực tiếp trao đổi về công tác tạo việc việc làm cho lao động ở trong nước nói chung và sự quan tâm, tạo điều kiện cho lực lượng lao động ở tỉnh Tuyên Quang nói riêng.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Chiêm Hóa và Sở LĐ TB& XH tỉnh dự  tại buổi làm việc

Tiếp đó, Đoàn công tác đã đi thăm các phòng, ban, nơi làm việc của công nhân, thăm khu ký túc xá nơi ăn uống, sinh hoạt của công nhân là con em tỉnh Tuyên Quang. Đoàn công tác huyện Chiêm Hóa đã trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi và động viên các công nhân là con em Chiêm Hóa đang là việc tại Khu công nghiệp Tiên Du – Tiên Sơn, Bắc Ninh. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động, cùng trang thiết bị hiện đại, đội ngũ công nhân làm việc ở đây đã được phát huy tối đa sức sáng tạo và khả năng đột phá của bản thân, khả năng tư duy tự chủ, sáng tạo đảm bảo làm ra những sản phẩm có chất lượng.

Đoàn công tác đi thăm các phòng, ban, nơi làm việc của công nhân

Với quy mô hiện nay hơn 15 nghìn cán bộ công nhân viên làm việc tại 60 phòng ban tại 3 nhà máy của Canon Việt Nam. Chương trình học tập kinh nghiệm tại Khu công nghiệp Tiên Du – Tiên Sơn, Bắc Ninh là bước đi quan trọng, thực tiễn của Đoàn công tác, góp phần tìm hiểu và lựa chọn được những thị trường lao động tốt, đảm bảo cho lực lượng lao động ở các địa phương có việc làm và thu nhập ổn định.

Dưới đây là một số hình ảnh Đoàn công tác tham quan tại Công ty:

Văn Linh - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục