Lãnh đạo huyện Chiêm Hóa thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam

Trong 2 ngày mùng 4 và 5/ 6, đoàn công tác UBND huyện Chiêm Hóa do đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam. Cùng đi còn có lãnh đạo một số lãnh đạo Phòng, ban của huyện.

Đoàn công tác làm việc với ban lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe Ban giám hiệu Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam báo cáo về một số kết quả về công tác đào tạo nghề, hoạt động sản xuất của nhà trường. Đặc biệt là thông tin trong thực hiện chính sách tuyển dụng lao động chưa qua đào tạo, cử đi học nghề và bố trí việc làm của Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam. Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến thăm một số điểm trường và các trung tâm đào tạo của nhà trường;  gặp gỡ với các công nhân lao động là con em huyện Chiêm Hóa đã và đang học tập, làm việc tại các công ty thuộc Tập Đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam; thăm ký túc xá, nơi ở và làm việc của công nhân.

Đoàn công tác của huyện Chiêm Hóa gặp gỡ công nhân trong tỉnh đang làm việc tại tập đoàn

Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam có trụ sở chính tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay, các ngành nhà trường đang tuyển dụng đào tạo là Khai thác mỏ, Xây dựng mỏ, Cơ điện mỏ. Đối tượng tuyển dụng là nam thanh niên, tuổi từ 17 - 35, có sức khỏe tốt, trình độ văn hóa từ tốt nghiệp THCS trở lên. Khi tham gia học, các học viên được các doanh nghiệp ký hợp đồng lao động để cử đi học nghề, được miễn 100% kinh phí đào tạo. Được Nhà trường phục vụ ăn miễn phí 3 bữa/ ngày, 7 ngày/tuần trong thời gian học tại Trường với mức ăn 52.000đ/ngày. Được bố trí ở miễn phí trong Ký túc xá sạch sẽ, hiện đại với phòng ở khép kín 6 người/phòng. Trong thời gian thực tập sản xuất được hưởng mức lương tối thiểu bằng 70% cho đến 100% so với công nhân chính thức. Chế độ quyền lợi công nhân, học sinh: sau khi tốt nghiệp nghề được Công ty ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn và bố trí công việc ngay theo đúng trình độ đào tạo; được hưởng mọi quyền lợi theo Bộ Luật lao động quy định. Mức lương từ 12 triệu đồng đến 16 triệu đồng/tháng.

Thăm Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề quốc gia - VINACOMIN Cửa lò vận chuyể mức +-0

Ký túc xá sạch sẽ, hiện đại với phòng ở khép kín 

Hàng năm, với nhu cầu cần từ  3.000 đến 4.000 lao động kỹ thuật nghề mỏ Hầm lò, để mở rộng và đầu tư các dự án khai thác than, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn theo quy hoạch phát triển ngành.

Văn Linh - Vi Cường

Tin cùng chuyên mục