Điện lực Chiêm Hóa đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

Nhằm cung cấp điện ổn định và an toàn, bước vào năm 2020 với dự báo khó lường của thời tiết, Công ty Điện lực Chiêm Hóa đã chủ động triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện. Phòng chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện, cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn huyện.

Công nhân công ty Điện Lực Chiêm Hóa kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện.

Là một huyện miền núi nên hầu hết lưới điện đều băng qua vùng đồi núi và bắc men theo triền đồi với nhiều địa hình phức tạp, nhiều tuyến xã nằm dọc theo 2 bờ sông Gâm, do vậy, hàng năm, mỗi khi mùa mưa bão đến gây rất nhiều khó khăn cho Công ty Điện Lực Chiêm Hoá và làm ảnh hưởng đến việc cung cấp điện sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Là địa bàn có diện tích khá rộng nên vào mùa mưa bão, lưới điện trên địa bàn huyện Chiêm Hóa thường phải đối mặt với nhiều sự cố nguy hiểm. Vì vậy trước mùa mưa bão, công ty đã chủ động tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, thiết bị điện, thống kê hệt hống lưới điện ở những xã, thị trấn không đảm bảo an toàn trong vận hành. Thực hiện rà soát các điểm xung yếu trên lưới điện, xử lý các móng cột, móng néo có nguy cơ bị sạt lở; sửa chữa cột chống sét, sứ cách điện, dây tiếp địa, bộ cắt điện tự động, gia cố nhà cửa công trình và hoàn thành kế hoạch kiểm tra thí nghiệm định kỳ trạm biến áp.. Hiện toàn bộ lưới điện và hành lang tuyến đã được rà soát, củng cố, khắc phục các tồn tại. 

Công nhân bảo dưỡng tại trạm biến áp điện.

Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão, Công ty Điện lực Chiêm Hóa đã tích cực triển khai nhiều biện pháp, đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện phục vụ nhu cầu của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công ty đã tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh và sử dụng điện an toàn theo đúng quy định. Công ty tổ chức phát quang hành lang lưới điện, thực hiện hạ ngầm một số tuyến đường dây, nắn tuyến đường dây hạn chế đi qua khu dân cư. Đơn vị đã làm việc với các cơ quan chức năng, các đơn vị viễn thông tổ chức bó gọn đường dây, quản lý chặt chẽ việc treo các biển quảng cáo, nhằm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn. Lập phương án tổ chức hậu cần, phục vụ công tác phòng chống lụt bão; thành lập Ban chỉ huy, tiểu ban ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; phối hợp với Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão – giảm nhẹ thiên tai ở các địa phương, các đại lý, tổ dịch vụ điện nông thôn nắm bắt tình hình để kịp thời ứng phó, sẵn sàng các phương án phòng chống lụt bão trong mọi tình huống sảy ra. 

Việc triển khai các kế hoạch, phương án cụ thể, chủ động ứng phó với thiên tai, Công ty Điện Lực Chiêm Hoá quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, xử lý nhanh các tình huống, sự cố trên lưới điện, thực hiện tốt công tác phòng chống lụt bão, ứng phó kịp thời khi có tình huống sảy ra. Đảm bảo vận hành lưới điện, đưa nguồn điện sáng tới nhân dân và phục vụ cho các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện Chiêm Hoá./.

Phúc Anh - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục