Hội LHPN huyện Chiêm Hóa hỗ trợ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn làm nhà

Ngày 26/5, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa đã đến trao tiền ủng hộ từ Quỹ “Mái ấm tình thương” của huyện hội cho gia đình chị Trần Thị Thăng, thôn Điểng, xã Nhân Lý.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện Hà Thị Hồng trao tiền ủng hộ cho gia đình chị Thăng.

Gia đình chị Thăng có 2 nhân khẩu, thuộc diện hộ cận nghèo của thôn. Chồng chị đã mất hơn 10 năm nay, một mình chị bươn chải, nỗ lực nuôi con. Bản thân chị Thăng đi viện thường xuyên do mắc nhiều bệnh hiểm nghèo như Balađô, rối loạn tiền đình; huyết áo cao vô căn…ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và khả năng lao động. Từ nhiều năm nay, 2 mẹ con chị sống trong căn nhà tạm dột nát, không đảm bảo cho đời sống và sinh hoạt; đặc biệt mỗi khi trờ mưa gió rất nguy hiểm đến sự an toàn của hai mẹ con chị.

Từ nguồn quỹ “Mái ấm tình thương” của Hội LHPN huyện, gia đình chị Thăng được hỗ trợ 30 triệu đồng, cùng với số tiền dành dụm và sự hỗ trợ của anh em dòng họ, căn nhà xây kiên cố với diện tích gần 70 m2  sắp được hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ là điều kiện để mẹ con chị tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm điều trị sức khỏe để lao động sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế gia đình./.

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục