Ghi nhận tại buổi trao tặng quà cho học sinh nghèo

Với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, vừa qua nhóm thiện nguyện tới từ xã Ninh Hiệp huyện Gia Lâm, Hà Nội đã đến thăm và tặng nhiều phần quà cho khu ở bán trú và các em học sinh nghèo của trường PTDT bán trú THCS Minh Quang.

Buổi tặng quà của các nhà hảo tâm cho trường PTDT bán trú THCS Minh Quang.

Tại trường PTDT bán trú THCS Minh Quang, sau cuộc gặp gỡ trò chuyện thân mật với thầy và trò nhà trường, nhóm thiện nguyện xã Ninh Hiệp huyện Gia Lâm thành phố Hà Nội đã trao tặng hàng trăm phần quà cho các em học sinh bao gồm: quần áo, cặp sách, bút viết, 05 chiếc xe đạp; trao tặng cho khu ở bán trú của các em học sinh 14 chiếc quạt treo tường, 01 máy lọc nước, chăn màn, chiếu và một số đồ dùng thiết yếu với tổng trị giá lên đến vài chục triệu đồng. Ông Nguyễn Ngọc Cường, Trưởng nhóm thiện nguyện cho biết: nhóm tham gia hoạt động từ thiện được 20 năm và đã đến nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có Tuyên Quang với mong muốn chia sẻ yêu thương, trao tặng nhiều phần quà cho những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em học sinh nghèo ở vùng sâu vùng xa với tổng kinh phí hàng tỷ đồng. Cũng nhờ chuyến đi đến những vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn, các thành viên trong nhóm thiện nguyện có thêm trải nghiệm về vùng đất mới, được chia sẻ nỗi niềm với những người mới gặp lần đầu tiên. Để rồi khi quay về với cuộc sống thường nhật, mỗi người có thêm động lực để làm việc. Làm việc không chỉ kiếm thu nhập cho bản thân mà còn cố gắng giúp đỡ những người kém may mắn. Ông Cường cho biết thêm: để có kinh phí tặng quà trong chuyến các đi từ thiện nhân đạo, nhóm đã kêu gọi sự chung tay góp sức ủng hộ của tiểu thương đang tham gia hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ Ninh Hiệp, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nhóm. Hy vọng với số quà trên sẽ góp phần động viên, khích lệ tinh thần các em học sinh cố gắng khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Các phần quà được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những năm học vừa qua, trường PTDT bán trú THCS Minh Quang luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ về mọi mặt của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn bởi đây là ngôi trường thù với 192/376 em học sinh ở bán trú, các em chủ yếu là người dân tộc thiểu số, tỷ lệ học sinh thuộc diện con nhà nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chiếm tới 70%. Cô giáo Lục Thị Yến, giáo viên trường PTDT bán trú THCS Minh Quang cho biết: thầy và trò nhà trường rất vui và phấn khởi khi nhận được sự quan tâm, sự sẻ chia của các thành viên trong nhóm thiện nguyện xã Ninh Hiệp. Đây thực sự là những món quà thiết thực và ý nghĩa đối với các em học sinh, mong rằng những phần quà đó sẽ tạo thành động lực vươn lên trong nỗ lực học tập, rèn luyện của các em. Chuyến từ thiện lần này của nhóm thiện nguyện xã Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng thầy và trò nhà trường về hình ảnh đẹp của những tấm lòng thơm thảo, sự sẻ chia, động viên kịp thời của các thành viên trong nhóm.

Với sự quan tâm, kết nối yêu thương, kịp thời động viên cả về vật chất lẫn tinh thần của các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể các nhà hảo tâm dành cho trường PTDT bán trú THCS Minh Quang, tin tưởng tưởng rằng thầy và trò nhà trường luôn cố gắng, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019-2020./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục