Điện lực Chiêm Hoá: đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão

Hàng năm, khi đến mùa mưa bão, sự cố lưới điện, tai nạn điện do dông lốc, lũ lụt có nguy cơ cao xảy ra gây mất điện cục bộ và mất an toàn điện trong nhân dân. Để chủ động trong công tác ứng phó, đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như an toàn điện cho nhân dân, Điện lực Chiêm Hoá đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sẵn sàng mọi phương án xử lý trước diễn biến phức tạp có thể xảy ra.

Nhân viên kỹ thuật Điện lực Chiêm Hóa tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão.

Điện lực Chiêm Hoá hiện đang quản lý, vận hành hơn 400km đường dây trung thế,  960 km đường dây hạ thế, cấp điện cho trên 40.000 khách hàng. Để chủ động phòng tránh sự cố, tai nạn điện, giảm thiểu thiệt hại trong mùa mưa bão, Điện lực Chiêm Hoá đã tăng cường công tác kiểm tra kỹ thuật, an toàn điện; phát quang hành lang lưới điện; tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng tránh sự cố, tai nạn điện bảo đảm an toàn cho người và tài sản. Kiện toàn tiểu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Tổ chức tập huấn và đào tạo các yêu cầu cần thiết trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; yêu cầu các phòng, tổ, đội sản xuất chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn lưới điện theo phương châm 4 tại chỗ “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư và phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ”.  Điện lực Chiêm Hoá cũng khuyến nghị người dân tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc để tránh quá tải, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ lưới điện, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của cá nhân, tổ chức sinh sống, làm việc gần hành lang lưới điện. 

Điện lực Chiêm Hóa kiểm tra thiết bị, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão 2023.

Cùng với Điện lực Chiêm Hoá, các địa phương trên địa bàn huyện Chiêm Hoá cũng đã chủ động cùng phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chằng chống mái tôn, tháo dỡ, di dời bảng hiệu, biển quảng cáo mà khi đổ, rơi có thể chạm vào đường dây gây sự cố, tai nạn điện; đồng thời tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về an toàn điện, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cho người dân, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn. 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả phương án, vật chất kỹ thuật và con người trong mùa mưa bão năm nay, Điện lực Chiêm Hoá đang nỗ lực đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện tốt nhất cho sinh hoạt cũng như sản xuất. Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực của ngành Điện, người dân cần tuân thủ các nguyên tắc khi sử dụng điện, chú ý các biện pháp phòng tránh sự cố, tai nạn điện để lưới điện vận hành an toàn, ổn định./.

Ngọc Hiển - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục