MTTQ huyện trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình nghèo tại xã Kim Bình

Ngày 24/6/2023, đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện đã trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Tông Đình, xã Kim Bình. Cùng đi có lãnh đạo Hội doanh nghiệp huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội xã Kim Bình.

Đồng chí Triệu Đức Long, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; Hội doanh nghiệp huyện; UNBD xã Kim Bình trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ gia đình bà Hà Thị Thâm.

Hộ gia đình bà Hà Thị Thâm, thôn Tông Đình, xã Kim Bình thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nhà ở bị hư hỏng, xuống cấp và có nhu cầu làm nhà ở mới năm 2023. Sẻ chia những khó khăn đó, với nguồn quỹ “Vì người nghèo” của huyện, tiền hỗ trợ của Hội doanh nghiệp huyện và xã Kim Bình, sự hỗ trợ, giúp đỡ từ người thân, họ hàng và gia đình bà Thâm. Tháng 05/3/2023, gia đình bà đã khởi công xây dựng ngôi nhà cấp 4 có tổng diện tích 124m². Sau 04 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng vào ngày 11/6/2023 với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. Trong đó, nguồn quỹ “Vì người nghèo” của huyện là 15 triệu đồng, Hội doanh nghiệp huyện hỗ trợ 5 triệu đồng, Uỷ ban MTTQ xã Kim Bình hỗ trợ 5 triệu đồng. Ngôi nhà được hoàn thành đã tạo điều kiện cho hộ gia đình bà Thâm có được căn nhà ấm cúng, yên tâm sản xuất, kinh doanh vươn lên trong cuộc sống./.

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục