Tuổi trẻ Chiêm Hóa với chương trình “Tiếp sức mùa thi”

Để kịp thời hỗ trợ, đồng hành cùng thí sinh trong hai ngày diễn ra kỳ thi, Huyện đoàn Chiêm Hóa triển khai chương trình tình nguyện “tiếp sức mùa thi” năm 2023 với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tại 5 điểm thi trên địa bàn huyện.

Đoàn viên thanh niên chuẩn bị các xuất ăn trưa cho thí sinh tại điểm thi trường THPT Chiêm Hóa.

Thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi năm 2023, Huyện đoàn đã thành lập các đội hình phản ứng nhanh, như đội hình "Thanh niên số - tiếp sức mùa thi"; Đội hình "Xuất cơm tình nguyện" và đội hình "Chuyến xe không đồng" để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh ở xa về các điểm bán trú, sắp xếp chỗ ở trước khi kỳ thi diễn ra; phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự; hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà các thí sinh, cung cấp nước uống, hỗ trợ nấu ăn, quét dọn vệ sinh khu vực điểm thi, bếp ăn, đưa đón các thí sinh…Trong đợt Tiếp sức mùa thi năm nay tuổi trẻ Chiêm Hóa đã huy động sự tham gia của hơn 250 tình nguyện viên đồng hành, hỗ trợ hơn 1.165 thí sinh tại 5 điểm thi Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023.

Đoàn viên thanh niên với Chương trình "Tiếp sức mùa thi" tại điểm thi trường THPT Hòa Phú.

Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp đã có 1.120 suất ăn trưa miễn phí được trao cho các thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn toàn huyện, tại các điểm thi lực lượng tình nguyện viên sẽ phụ trách việc vệ sinh bếp ăn, chia các phần cơm trưa miễn phí cho các thí sinh. Hàng nghìn chai nước uống được trao cho các thí sinh và phụ huynh trong 2 ngày thi...

Nằm trong chuỗi các hoạt động thanh niên tình nguyên hè trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động có ý nghĩa, là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác hỗ trợ, tư vấn cho thí sinh và người nhà thí sinh góp phần vào sự thành công cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023./.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục