Chiêm Hóa tuyên truyền phòng, chống tệ nạn ma túy, hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy

Chiều ngày 24/6, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Chiêm Hóa phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao các huyện Na Hang, Lâm Bình, Yên Sơn, Hàm Yên, thành phố Tuyên Quang tổ chức đoàn xe cổ động và biểu diễn văn nghệ tuyên truyền tháng hành động phòng, chống ma túy, hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy.

Đoàn xe tuyên truyền cổ động theo các tuyến đường trục chính tại thị trấn Vĩnh Lộc, xã Phúc Thịnh, Xuân Quang và Ngọc Hội và tổ chức biểu diễn văn nghệ tại nhà văn hóa xã Ngọc Hội. Với 15 tiết mục ca múa nhạc và tiểu phẩm, chương trình đã chuyển tải đến người xem những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng chống ma túy, những tác hại của ma túy với cộng đồng. Đồng thời cung cấp thêm những thông tin, kiến thức, kỹ năng cần thiết cho người dân trong công tác phòng chống ma tuý và các tệ nạn xã hội.

Buổi văn nghệ đã thu hút đông đảo nhân dân đến xem, góp phần nâng cao nhận thức trong công tác phòng, chống tệ nạn ma túy đối với cộng đồng.

Thời gian qua, huyện Chiêm Hóa luôn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền thông để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và xã hội đối với công tác phòng, chống ma túy. Phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và đông đảo nhân dân tham gia phòng chống ma túy. Đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, đấu tranh xử lý tội phạm về ma túy, tổ chức tư vấn, điều trị, giúp người nghiện tái hòa nhập cộng đồng, góp phần ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tệ nạn ma túy, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Hưởng ứng ngày Toàn dân phòng chống ma túy là để chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện các chủ trương, chỉ đạo về phòng chống ma túy. Đồng thời, các tổ chức đoàn thể, nhà trường và địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động phòng chống ma túy để tạo ra phong trào phòng chống ma túy sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân, từ đó tạo phong trào lan tỏa đến toàn dân, lồng ghép nội dung phòng chống ma túy với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng  nếp sống văn minh, lành mạnh trong cộng đồng, trong mỗi gia đình lấy đó làm cơ sở vững chắc trong phòng chống ma túy ở địa phương./.

Một số hình ảnh trong tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy, hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy 2018:

 

Nguyễn Bình - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục