Tuổi trẻ Chiêm Hoá sôi nổi các hoạt động “ Tiếp sức mùa thi” năm 2018

Kỳ thi THPT quốc gia tại huyện Chiêm Hoá 1.252 thí sinh tham dự thi. Để kỳ thi có kết quả cao nhất, Ban Thường vụ Huyện đoàn Chiêm Hoá đã thành lập đội thanh niên tình nguyện 'Tiếp sức mùa thi' năm 2018 từ ngày 24 – 27/6.

Các đoàn viên thanh niên chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tổ chức triển khai 06 đội hình Tiếp sức mùa thi với nhiều nội dung đa dạng, linh hoạt về phương thức như: Thành lập đội tình nguyện đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh; giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, giới thiệu chỗ ăn, nghỉ miễn phí, đưa đón thí sinh, tư vấn, trao đổi kinh nghiệm ôn thi và làm bài thi, giúp học sinh tự tin khi tham dự kỳ thi. Đồng thời bố trí đội hình tình nguyện tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018. Là đoàn viên đến từ xã Hoà An tham gia đội hình tình nguyện tại điểm thi trường THPT Hoà Phú anh Triệu Văn Tư cũng như các bạn trẻ khác đã đến từ rất sớm bắt tay vào các phần việc của mình và cảm thấy rất phấn khởi khi được góp sức của mình cùng với tuổi trẻ huyện nhà cùng đồng hành với các thí sinh trong những  ngày diễn ra kỳ thi.

Đông đảo đoàn viên thanh niên ra quân dọn dẹp vệ sinh tại cổng điểm thi trường THPT Chiêm Hóa, đảm bảo đường đi sạch, đẹp trong các ngày diễn ra kỳ thi.

Nét mới trong hoạt động tiếp sức mùa thi năm nay tại huyện vùng cao Chiêm Hoá đó là tại chùa Bảo Ninh Sùng Phúc, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn, huyện đoàn Chiêm Hoá tổ chức việc nấu, phát hơn 500 suất ăn miễn phí cho thí sinh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và cung cấp đủ dinh dưỡng cho thí sinh.

Đoàn viên giúp các thí sinh chuẩn bị đồ dùng cần thiết theo quy định của kỳ thi.

Đội xe ôm tình nguyện sẵn sàng đưa, đón các thí sinh đến điểm thi an toàn.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh tham dự kỳ thi THTP Quốc gia năm 2018, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt để thí sinh để dự thi làm bài đạt kết quả cao nhất; đồng thời tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng./.

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục