Chung sức để có một kỳ thi đạt kết quả cao nhất

Chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, UBND huyện Chiêm Hóa đã chủ động lên kế hoạch, phân công các cơ quan, đơn vị, các ngành chuyên môn có liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay ghi nhận có sự vào cuộc tích cực của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh và huyện.

Từ sáng sớm, nhiều chuyến xe chở đồ ăn, các loại thực phẩm đã xuất phát từ chùa Bảo Ninh Sùng Phúc, xã Yên Nguyên đến các điểm thi trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Thích nữ Thông Nghiêm, phụ trách hậu cần tại điểm thi trường THPT Kim Bình cho biết, năm nay, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tổ chức hỗ trợ trên 4.000 suất ăn tại 22 điểm trường trên địa bàn tỉnh, trong đó Chiêm Hóa 4 điểm trường được hỗ trợ là Minh Quang, Hòa Phú, Đầm Hồng và Kim Bình. Tuy là năm đầu tiên tổ chức tại Chiêm Hóa nhưng ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ ý nghĩa dành cho các thí sinh đang nỗ lực phấn đấu để có kỳ thi đạt kết quả cao. Thí sinh Dương Thị Quyên, điểm thi trường THPT Kim Bình cho biết, đa số em và các bạn ở xa nên việc ăn uống gặp khó khăn; được hỗ trợ các suất ăn miễn phí, giúp chúng em đảm bảo sức khỏe để tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt bài thi buổi chiều 25/6.

Những xuất cơm từ thiện đã tiếp sức cho các thí sinh điểm thi trường THPT Kim Bình nỗ lực hoàn thành tốt kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Cùng với đó, lực lượng Đoàn viên thanh niên cũng tham gia tích cực với Chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Mồ hôi ướt đẫm trên áo khi tham gia vận chuyển bàn, nghế, nước uống, sắp xếp các suất ăn cho các thí sinh, anh Bàn Văn Tuấn, Đoàn xã Linh Phú chia sẻ: Cùng với hơn 20 đoàn viên thanh niên trong đội tiếp sức tại điểm thi, anh rất phấn khởi khi được tham gia, góp sức để đảm bảo cho các thí sinh có những điều kiện tốt nhất, nhất là bữa ăn hàng ngày để các thí sinh có được sức khỏe tốt, vượt qua 3 ngày thi căng thẳng trong điều kiện thời tiết nóng bức. Cùng với đó, trong thời gian trước, trong và sau kỳ thi, các thành viên của đội có nhiệm vụ tư vấn tâm lý, hướng dẫn và hỗ trợ người nhà và thí sinh tại điểm thi về nơi ở của thí sinh, nước uống, trông giữ xe, chỉ dẫn vị trí các phòng thi… Chính nhờ có sự năng động, xung kích của đội đã góp phần quan trọng, đảm bảo cho các thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này.

Với sự chủ động phối hợp và sự nhiệt tình, nỗ lực trong công tác chuẩn bị của các cơ quan, đơn vị, các ngành chức năng…các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có những điều kiện tốt nhất, đảm bảo cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất./.                 

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục