Ghi nhận tại hội thi Tìm hiểu chính sách pháp luật của Nhà nước tại Kim Bình

Sáng 22/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Kim Bình phối hợp với UBND xã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu chính sách pháp luật Nhà nước”, tìm hiểu cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và thi trình bày bữa sáng gia đình. Đến dự với hội thi có đồng chí Hà Thị Hồng, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội LHPN huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể xã Kim Bình cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn xã.

Hội thi thu hút sự tham gia của 13 đội với 52 thí sinh đến từ các thôn bản trên địa bàn xã. Các đội sẽ trải qua  2 phần thi chính: Tìm hiểu chính sách pháp luật với những câu hỏi tình huống về Luật an toàn giao thông; Luật hôn nhân và gia đình; Luật bình đẳng giới; Luật đất đai; Luật phòng chống bạo lực gia đình; xây dựng nông thôn mới và xây dựng gia đình 5 không 5 sạch.  Phần thi thứ hai là trình bày món ăn với nội dung “Bữa sáng cho gia đình” với món bánh phở cuốn. Đây là phần thi diễn ra hết sức sôi nổi và hấp dẫn, đòi hỏi các đội tham gia thi phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ chất dinh dưỡng, thể hiện được tài năng nội trợ khéo tay hay làm của chị em phụ nữ.

Các phần thi diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các đội thi đến từ các thôn trên địa bàn xã.

Chị Hoàng Thu Phương đến từ Đội thi thôn Pác Chài, xã Kim Bình cho biết, mặc dù rất bận công việc đồng áng nhưng chị và các thành viên trong đội vẫn dành thời gian vào buổi tối để cùng nhau ôn tập kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho hội thi, được thể hiện khả năng hiểu biết của mình về kiến thức pháp luật của Nhà nước và được tham gia sân chơi bổ ích, lý thú, có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, tăng cường sự đoàn kết giữa các thôn bản trên địa bàn xã.

Hội LHPN xã Kim Bình hiện có 843 hội viên, tham gia sinh hoạt ở  13 chi hội thôn bản. Nhiều năm qua hội liên hiệp phụ nữ xã Kim Bình luôn chủ động xây dựng kế hoạch, đổi mới nội dung hoạt động, đổi mới hình thức sinh hoạt. Từ đó đã giúp cho các chi hội thôn bản triển khai thực hiện được nhiều cuộc thi đua dân vận khéo dưới nhiều hình thức như tham gia hoạt động văn hoá văn nghệ; thành lập các câu lạc bộ như câu lạc bộ gia đình hạnh phúc; câu lạc bộ gia đình văn hoá; Câu lạc bộ páo dung múa màng, hát then đàn tính… Tham gia tích cực vào duy trì các tiêu chí nông thôn mới như vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng tuyến đường hoa tại thôn Bó Củng và đoạn đường vào trung tâm xã; thực hiện phong trào 5 không 5 sạch, các cuộc vận động đều được hội viên phụ nữ huởng ứng đăng ký tham gia, góp phần xây dựng gia đình no ấm bình đẳng tiến bộ hạnh phúc nâng cao vai trò của nguời phụ nữ trong cuộc sống.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện, lãnh đạo xã Kim Bình trao giải cho các đội đạt thành tích trong hội thi.

Hội thi được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền nâng cao hiểu biết pháp luật cho cán bộ, hội viên phụ nữ và cho nhân dân trên địa bàn tăng cường ý thức tự giác, “sống và là việc theo Hiến pháp và pháp luật”. Đồng thời, hội thi cũng là dịp tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và một số nội dung về thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nâng cao vai trò, giá trị của người phụ nữ trong cuộc sống. Giúp chi em phụ nữ hiểu biết thêm về cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn gia đình, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Kêt thúc hội thi ban tổ chức đã trao các giải cho các đội có thành tích xuất sắc tham gia hội thi.

Văn Linh – Kim Thu

Tin cùng chuyên mục