Chiêm Hóa tưng bừng vui đón tết Trung thu 2017

Những ngày này, bao trùm trên khắp các nẻo đường dẫn đến Trung tâm thị trấn Vĩnh Lộc là không khí tưng bừng, náo nức của các em nhỏ với những mô hình đèn Trung thu đầy sắc màu. Ánh sáng của những ngọn đèn đường hòa chung với màu sắc của các mô hình đèn nối đuôi nhau càng làm cho các cung đường ở thị trấn Chiêm Hóa thêm lung linh, rực rỡ.

Mô hình đèn "Trung thu nhớ Bác" của tổ nhân dân Rẹ 2, thị trấn Vĩnh Lộc. 

Đã gần một tháng nay, tại nhà ông Vũ Đình Tâm, tổ Phúc Hương 1, các bậc phụ huynh đã dành nhiều thời gian gấp rút hoàn thiện mô hình đèn Trung thu 2017 trong sự háo hức, ngóng trông của trẻ nhỏ. Hơn 30 hộ gia đình đã tự nguyện đóng góp tiền, công sức lên ý tưởng, mua các nguyên vật liệu để lắp ráp mô hình. Năm nay, với mô hình Thánh Gióng, ngoài phần khung thép được uốn, hàn chắc chắn, một lớp vải lớn được may vừa vặn, khéo léo tôn lên vẻ uy nghi, dũng mãnh của vị Tướng bất tử trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Ông Tâm cho biết: Với mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em nên mặc dù bận nhiều việc nhưng ông và các hộ gia đình đều tạm gắc lại, bố trí dành thời gian hợp lý để chuẩn bị tổ chức vui đón Tết Trung thu cho các cháu thật sôi nổi và nhiều ý nghĩa. Hơn nữa, việc làm các mô hình này sẽ được tiếp tục duy trì trong những năm tới để ngoài phục vụ nhu cầu vui chơi của trẻ còn thể hiện sự quan tâm, động viên, khích lệ tinh thần của con trẻ trong học tập khi năm học mới đã bắt đầu.

Mô hình Thánh Gióng của tổ nhân dân Phúc Hương1, thị trấn Vĩnh Lộc.

Tại Tổ nhân dân A2, một không khí sôi động, náo nức tràn ngập cả khu phố bởi tiếng nhạc Trung thu rộn ràng, tiếng trống, tiếng vui cười của trẻ nhỏ. Nhiều ngày nay, khoảng 20 giờ, các em nhỏ tay cầm đèn ông sao đều tập trung tại mô hình của tổ để chung vui. Khi mô hình có gắn động cơ đưa các em chạy trên các khu phố trong tiếng nhạc, trong sắc màu lung linh ánh đèn rực rỡ mới cảm nhận được sự háo hức, hạnh phúc của tuổi thơ. Ông Nguyễn Mạnh Thắng cho biết: Tất cả các hộ gia đình trong tổ đều tự nguyện đóng góp kinh phí, ít nhất mỗi hộ là 50.000 đồng để chung tay làm mô hình cho các cháu và thực sự sự rạng rỡ, vui sướng của con trẻ trong Tết Trung thu đã lan tỏa niềm vui, hạnh phúc cho các bậc phụ huynh và cả cộng đồng dân cư.

Nhiều mô hình đèn Trung thu diễn diễu tại trung tâm huyện Chiêm Hóa.

Từ nhiều năm nay, bên cạnh những ông sao năm cánh rực rỡ sắc màu còn có sự tham gia của các mô hình đèn với đầy đủ màu sắc, hình dáng và kích cỡ khác nhau, thể hiện những ý tưởng sáng tạo của các tổ nhân dân tham gia “Đêm hội Trăng Rằm”.  Các mô hình đèn như quả địa cầu và hình ảnh chú chim bồ câu biểu tượng cho sự hòa bình; mô hình Thánh Gióng với chú ngựa mạnh mẽ thể hiện tinh thần chống giặc ngoại xâm và sức mạnh của tuổi trẻ; mô hình chú Gà trống oai vệ thể hiện cho năm Đinh Dậu và cũng là biểu tượng mang lại ánh sáng, sự sung túc, may mắn trong cả năm… và đặc biệt là hình ảnh của Bác Hồ kính yêu với tình yêu thương dành cho các cháu thiếu niên nhi đồng đã được thể hiện một cách sinh động, khéo léo, mang những thông điệp đầy ý nghĩa của các khu dân cư đã gây được ấn tượng sâu sắc với các em nhỏ và người dân trên địa bàn huyện.

Tết Trung thu 2017 đang đến gần, tất cả các gia đình, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đều dành sự quan tâm đặc biệt tới các em thiếu niên, nhi đồng. Tại các khu dân cư, việc xây dựng các mô hình đèn với sự đồng thuận cao của nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của cả cộng đồng…đã đem đến cho các cháu thiếu niên nhi đồng không khí Trung thu đầy ý nghĩa, vui tươi, lành mạnh, bổ ích với mong muốn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ thơ./.

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục