Chiêm Hóa tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu năm 2017

Tết Trung thu 2017 đang đến gần, các cửa hàng kinh doanh các loại bánh kẹo Trung thu trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã nhộn nhịp trưng bày, thu hút người mua. Ngoài các hoạt động tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, các cơ quan chức năng của huyện đã tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm để bảo đảm quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng.

Tại các tuyến đường chính ở trung tâm huyện và các xã, nhiều đại lý, cửa hàng bánh kẹo trưng bày rất nhiều bánh Trung thu của các hãng khác nhau. Bên cạnh đó, nhiều điểm kinh doanh bánh Trung thu lưu động được bố trí ở khu vực đông dân cư với các gian hàng được trang trí bắt mắt quảng cáo sản phẩm như bánh dẻo, bánh nướng, bánh đậu xanh, hạt sen, nhân thập cẩm…của nhiều thương hiệu có xuất xứ tại Tuyên Quang, Hà nội cũng như nhiều doanh nghiệp có tiếng. Anh Nguyễn Tuấn Vũ, Chủ cửa hàng Văn Thúy, thị trấn Vĩnh Lộc cho biết: Để chuẩn bị cho Tết Trung thu 2017, cửa hàng đã nhập rất nhiều loại bánh kẹo của các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, BiBica...với nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng. Nhìn chung giá cả năm nay ổn định, một số loại có tăng nhưng không đáng kể, đảm bảo chất lượng phục vụ người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Yến Vy, thôn Trục Trì, xã Yên Nguyên cho biết: Qua sự tuyên truyền, qua các phương tiện tông tin đại chúng, chị thấy tác hại của các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc nên chị chỉ lựa chọn các loại bánh có nhãn mác đầy đủ, hạn sử dụng rõ ràng...để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Đội Quản lý thị trường số 5 huyện Chiêm Hóa kiểm tra các điều kiện đảm bảo kinh doanh tại thị trấn Vĩnh Lộc.

Hiện nay trên địa bàn huyện Chiêm Hóa có trên 1.500 cơ sở, hộ gia đình kinh doanh dịch vụ, trong đó có trên 250 cửa hàng, hộ gia đình kinh doanh bánh kẹo, sản xuất thực phẩm tiêu dùng. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là trong dịp Tết Trung thu 2017, Đội Quản lý thị trường số 5 huyện Chiêm Hóa đã triển khai công tác rà soát, thống kê và ký cam kết đối với các hộ kinh doanh, sản xuất nhóm ngành hàng thực phẩm do Bộ Công thương quản lý từ ngày 11 đến ngày 30/9 trên địa bàn 26 xã, thị trấn. Ông Nguyễn Đức Toàn, Đội Trưởng đội Quản lý thị trường số 5 huyện Chiêm Hóa cho biết: Đội đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như Bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát…Có biện pháp ngăn chặn kịp thời việc buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn; đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến thực sự về hành vi an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, cùng với Đoàn kiểm tra liên hành của huyện tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em nhằm ngăn chặn đồ chơi kích động bạo lực, phản cảm, không an toàn, đồ chơi trẻ em nhập lậu, không có tem hợp quy…kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của Pháp luật, góp phần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 08, ngày 21/10/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

Tết Trung thu đang đến gần, cùng với việc nâng cao nhận thức của người dân và sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Chiêm Hóa sẽ đón một cái Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, ấm ấp bên bạn bè và gia đình, hưởng niềm vui trọn vẹn đầy ý nghĩa của tuổi thơ./.     

Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục