Chiêm Hoá thiệt hại do mưa bão đêm 22, rạng sáng 23/3

Đêm 22 và rạng sáng ngày 23/3, trên địa bàn một số xã của huyện Chiêm Hoá đã xảy ra mưa lớn gây thiệt hại không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Ngay sau khi nhận được tin, chính quyền địa phương đã trực tiếp xuống kiểm tra, khẩn trương có những hướng giúp nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Thiệt hại về nhà ở tại xã Hòa Phú.

Hoà Phú là xã bị thiệt hại nặng nhất trong trận mưa lớn đêm 22, rạng sáng 23/3 khiến cho 22 nhà bị tốc mái trong đó có 05 nhà bị thiệt hại nặng rất may không gây thiệt hại về người. Sau khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương xã đã huy động lực lượng hỗ trợ gia đình di dời đồ đạc, ổn định chỗ ở đồng thời vận động các hộ dân tại những vị trí nguy hiểm phải sớm di chuyển đến nơi an toàn, tránh nguy cơ sạt lở có thể xảy ra..

Xã Tân Thịnh báo cáo: qua rà soát đến thời điểm hiện tại có 04 hộ bị tốc mái, 02 hộ tốc nóc nhà. Thiệt hại về hoa màu chưa thống kê được. 

Lũ lớn tại xã Tri Phú.

Theo thống kê sơ bộ của Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, đến 10 giờ ngày 23/3/2022 toàn huyện Chiêm Hoá có tổng số có 41 nhà tốc mái, trong đó Hòa Phú 22 nhà, xã Yên Nguyên 13 nhà, Tân Thịnh 06 nhà tốc mái và tốc nóc. 8 nhà thiệt hại nặng, trong đó 5 nhà Hòa Phú, 3 nhà Yên Nguyên. Ghi nhận đến chiều ngày 23, mưa lớn vẫn đang tiếp tục xảy ra, UBND huyện Chiêm Hoá chỉ đạo huy động lực lượng hỗ trợ các địa phương phối hợp cùng lực lượng tại chỗ ở các xã, thị trấn triển khai ứng phó và hỗ trợ người dân di dời tài sản, con người đến nơi an toàn.

Lãnh đạo xã Yên Nguyên kịp thời thăm hỏi động viên hỗ trợ người dân bị thiệt hại về nhà ở.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh, trong ngày 23/3 và hai ngày tiếp theo trên địa bàn tỉnh vẫn xảy ra mưa to, rất to, trong mưa đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh, người dân cần đề phòng không qua suối lũ, không làm đồng thời điểm có mưa…các địa phương có phương án cụ thể giúp nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Đồng thời tiếp tục có các phương án phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Ngọc Hiển - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục