Các cơ quan chủ động phòng chống dịch corona nơi làm việc

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh corona, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Chiêm Hóa cũng đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm tích cực phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra theo Chỉ thị của Chính phủ.

Nhân viên và khách hàng đều đeo khẩu trang khi thực hiện giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Chiêm Hóa.

Trong những ngày này, các hướng dẫn của Bộ y tế và lời khuyên của Agribank dành cho khách hàng và cán bộ của Agribank được Agribank Chi nhánh huyện Chiêm Hóa chia sẻ rộng rãi trên các kênh truyền thông của Agribank, cụ thể như trang Website của Agribank, Fanpage Agribank và các trụ sở giao dịch của Agribank trên toàn hệ thống. Cùng với đó, giữa những lúc khó khăn nhất, hình ảnh tặng khẩu trang y tế, cung cấp nước rửa tay miễn phí hay tẩy chay những thông tin sai sự thật, thất thiệt về dịch bệnh, cùng kêu gọi mọi người bình tĩnh, tránh hoang mang của cán bộ đã góp phần vào công tác tuyên truyền phòng ngừa sự lan truyền của dịch bệnh. Ngay tại phía ngoài cả quầy giao dịch của Agribank Chi nhánh huyện Chiêm Hóa, các khách hàng đến giao dịch đều được cán bộ, vệ sỹ an ninh của đơn vị nhiệt tình hướng dẫn sử dụng dung dịch sát khuẩn tay và đeo khẩu trang y tế khi thực hiện giao dịch. Là một trong đơn vị có số lượng người đến giao dịch rất đông, trung bình mỗi ngày Agribank Chi nhánh Chiêm Hóa tiếp đón trên 150 lượt khách hàng. Theo đó, Chi nhánh cũng đã chủ trong việc hỗ trợ khách hàng phòng chống dịch bệnh ngay từ những ngày đầu. Bà Nguyễn Thị Bích Hằng, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Chiêm Hóa cho hay: Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của cấp trên trong việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, Agribank Chi nhánh Chiêm Hóa đã triển khai các biện pháp cụ thể để phòng tránh sự lây nhiễm của dịch bệnh như: trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế đến tất cả cán bộ viên chức và khách hàng khi đến giao dịch tại Agribank; cử cán bộ, vệ sỹ an ninh hướng dẫn khách hàng khi đến giao dịch thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đặc biệt, trong trường hợp không mua được dung dịch sát khuẩn, Agribank Chi nhánh Chiêm Hóa sẽ chủ động lắp đặt lavo rửa tay, xà phòng kháng khuản, giấy lau, thùng đựng giấy tại vị thuận tiện bên ngoài cơ quan để phục vụ khách hàng. Khách hàng cũng rất hài lòng về cách thức phục vụ của Agribank trong việc chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh. Tính đến nay, Agribank Chiêm Hóa đã trang bị được trên 800 khẩu trang cho khách hàng đến giao dịch.

Khách hàng được sử dụng dung dịch sát khuẩn tay và đeo khẩu trang y tế trước khi thực hiện giao dịch.

Bà Ma Thị Hương Giang, Giám đốc Bưu điện huyện Chiêm Hóa cho biết: mỗi ngày Bưu điện huyện Chiêm Hóa tiếp đón trên, dưới 100 lượt khách hàng đến giao dịch. Thực hiện văn bản chỉ đạo của Tổng cục Bưu điện Việt Nam và Bưu điện tỉnh Tuyên Quang trong việc phòng chống dịch bệnh Corona, Bưu điện huyện Chiêm Hóa thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh này, trong đó chú trọng lấy công tác phòng là chính, lấy khách hàng làm trung tâm, đồng thời bảo vệ an toàn, sức khỏe cho cán bộ, nhân viên và cho khách hàng, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước tình hình dịch bệnh Corona đang gây ra diễn biến phức tạp. Theo đó, nhân viên giao dịch, bưu tá, khai thác, bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng được trang bị khẩu trang y tế. Bên cạnh đó, cán bộ nhân viên Bưu điện huyện chủ động đeo khẩu trang tại nơi làm việc, thường xuyên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh; chủ động tăng cường sức khỏe bản thân.

Được biết hiện nay, các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện Chiêm Hóa cũng đã và đang phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Theo đó, các đoàn thể như Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn phát tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh, thực hiện phun thuốc khử trùng. Đồng thời, khuyến cáo người dân về cách phòng bệnh tại cộng đồng, hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách, vận động nhân dân chú ý bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cá nhân, đặc biệt, hạn chế tụ tập đông người. Bên cạnh đó, huyện còn đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện loa kéo, xe lưu động. Ngoài ra, nhiều cơ quan, đơn vị, cơ sở đoàn, các tổ chức, cá nhân… còn tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh./.

Hải Hà - Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục