Gương thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ năm 2020

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, hằng năm vào các đợt tuyển quân, huyện Chiêm Hóa đã có nhiều gương thanh niên tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, với mong muốn được cống hiến sức trẻ, kiến thức, kỹ năng đã được học trên giảng đường để góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, anh Bàn Tiến Hiệu xã Xuân Quang là một điển hình như vậy.

 Sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nông, có 02 anh em trai, thấu hiểu những vất vả của gia đình nên ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Anh Bàn Tiến Hiệu sinh năm 1994, dân tộc Dao, thôn Nà Nẻm, xã Xuân Quang quyết định đi làm công nhân để có thể phụ giúp gia đình. Sau 2 năm làm công nhân và gần một năm đi học sửa chữa xe máy thì Hiệu lại quyết định chọn con đường tiếp tục học tập và năm 2015, Hiệu đã thi đỗ vào trường ĐH Nông lâm Thái Nguyên ngành Lâm Nghiệp. Sau bốn năm học tập, tháng 9 năm 2019 anh đã tốt nghiệp Đại học với tấm bằng khá. Là lao động chính trong gia đình khi anh trai đã lập gia đình và ra ở riêng, Hiệu cũng mong muốn tìm công việc phù hợp với chuyên ngành đã học trong thời gian 4 năm, tuy nhiên, khi có giấy gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, anh đã viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ, tin rằng môi trường quân đội sẽ rèn luyện bản lĩnh, trưởng thành hơn cũng như vận dụng nhưng kiến thức đã học để có thể áp dụng phục vụ cho quân đội. Bản thân anh cũng như gia đình rất vui vẻ và phấn khởi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để Hiệu yên tâm lên đường làm tròn nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Khi bước vào môi trường quân đội anh  sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt nội quy trong quân ngũ. 

 Anh Bàn Tiến Hiệu  rất vinh dự, tự hào khi trở thành chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam.

 Nhờ làm tốt các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, vận động, những năm qua, công tác tuyển quân trên địa bàn xã Xuân Quang luôn đạt chỉ tiêu. Trong đó, số thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ ngày càng tăng cao. Nhiều thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học cũng tình nguyện lên đường nhập ngũ. Thực hiện công tác tuyển quân năm 2020, xã Xuân Quang có 09 công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Hiện nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã tổ chức quản lý chặt chẽ số công dân chuẩn bị nhập ngũ, đảm bảo sẵn sàng cho ngày Lễ giao nhận quân. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã rà soát không có công dân nào đã phát lệnh gọi nhập ngũ có người nhà, người thân từ Trung Quốc hoặc nơi có dịch bệnh trở về và thông báo cho gia đình có công dân nhập ngũ hạn chế người thân đưa tiễn đến nơi giao nhận quân.  Đồng chí Bàn Văn Hoàng, Chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự xã Xuân Quang cho biết "thanh niên Bàn Tiến Hiệu tham gia đầy đủ, nhiệt tình các phong trào tại địa phương, anh đã có ý thức và bày tỏ nguyện vọng được nhập ngũ trở thành quân nhân trong quân đội, đây là một tấm gương sáng cho các thanh niên trong xã noi theo".

        Thanh niên Bàn Tiến Hiệu là tấm gương sáng cho nhiều đoàn viên thanh niên xã Xuân Quang nói riêng cũng như các bạn trẻ của huyện Chiêm Hóa nói chung học tập, noi theo, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới hiện nay./.

 

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục