Nhiều cảm xúc tiễn tân binh lên đường nhập ngũ năm 2020

Trong Lễ giao nhận, quân năm 2020 nhiều thanh niên phấn khởi, tự hào khi được đứng vào hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt nam anh hùng. Khi những chiếc xe chuyển bánh đưa các tân binh về đơn vị thì cũng có rất nhiều cảm xúc khác nhau cho những người thân ở lại hậu phương.

Ngay từ sáng sớm, mặc dù mưa phùn, gió rét kèm theo nỗi lo lắng vì dịch cúm corana nhưng rất đông người dân ở huyện vùng cao Chiêm Hoá đã có mặt tại khu vực phía ngoài của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, nơi diễn ra lễ giao, nhận quân huyện Chiêm Hoá năm 2020 để tiễn chân các tân binh lên đường làm nhiệm vụ. Những chuyến xe đưa tân binh đã xuất phát về đơn vị nhận nhiệm vụ cũng là lúc bản thân người lính và người thân của những tân binh này có nhiều cảm xúc nhất. Bà Nguyễn Thị Nhạc, thôn Hiệp xã Hà Lang xúc động nói: “Khi con tôi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tôi rất mừng và động viên khi vào đơn vị cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Quân đội sẽ rèn luyện cho con về mọi mặt, từ đó con tôi sẽ phục vụ, cống hiến tốt hơn cho xã hội, đất nước”. 

Các tân binh chia tay người thân lên đường nhập ngũ.

Bạn Hoàng Kim Ngân, thôn An Quỳnh xã Phúc Thịnh cũng như nhiều cô gái trẻ khác, ngay từ khi bạn trai nhận được giấy gọi cô đã chuẩn bị sẵn tâm lý, cũng như luôn động viên bạn trai lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Được biết năm nay, các bước tiến hành tuyển chọn được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Chiêm Hóa thực hiện một cách chặt chẽ, chu đáo, bảo đảm công khai, dân chủ, tạo được niềm tin trong nhân dân. Để phòng chống dịch cúm corona theo đúng chỉ đạo của huyện, năm nay huyện Chiêm Hóa không tổ chức rầm rộ các hoạt động tiễn tân binh lên đường nhập ngũ như tổ chức hội thi trại đẹp, hội trại giao quân và đêm giao lưu văn nghệ, tổ chức giao nhận quân tại sân vận động trung tâm huyện trước sự chứng kiến của người thân và đông đảo nhân dân như mọi năm nhưng trước đó tại các địa phương trên địa bàn huyện Công tác hậu phương quân đội cũng được tích cực triển khai với sự vào cuộc của tất cả các tổ chức đoàn thể: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh… tổ chức gặp gỡ, động viên, tặng quà, tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ. Và ngày hôm nay khi chia tay gia đình, người thân, bạn bè, các tân binh lên đường nhập ngũ mùa xuân năm 2020 đều có tinh thần lạc quan, xung kích. Những khoảnh khắc chia tay người thân của tân binh Chiêm Hóa sẽ mãi là khoảnh khắc không phai mờ trong mỗi người./.

Ngọc Hiển - Hải Hà

Tin cùng chuyên mục