Bể bơi Bảo Phúc, sân chơi bổ ích ngày hè của trẻ ở Chiêm Hóa

Được xem là nơi vui chơi giải trí và trang bị kỹ năng bơi cho nhiều người dân, nhất là trẻ em, bể bơi Bảo Phúc, tổ 11/9 thị trấn Vĩnh Lộc đã trở thành điểm đến của nhiều người, nhất là trẻ em trong những ngày hè.

Cuối giờ chiều tại bể bơi Bảo Phúc là thời điểm đông người nhất trong ngày, có ngày lượng người tới 100 người. Với nhiều độ tuổi khác nhau nhưng phần đông là các em nhỏ tuổi tham gia bơi. Khu vực hồ bơi có trang bị phao tròn, áo phao, cầu trượt, có người trực, theo dõi, quan sát và luôn nhắc nhở các em và phụ huynh bơi về những quy định bơi an toàn. Chị Mã Thị Hạnh, thị trấn Vĩnh Lộc cho biết: Con được nghỉ hè là tôi đăng ký cho cháu đi học bơi, hy vọng cháu sẽ có thêm kĩ năng phòng tránh đuối nước. Vả lại, đây cũng là cách để cháu rèn luyện sức khoẻ. Còn chị Hà Thị Thủy, thôn An Vượng,  xã Tân An chia sẻ: chị có ba con nhỏ, lớn nhất là 10 tuổi và nhỏ nhất là 6 tuổi. Mặc dù bể bơi rất xa nhà nhưng chị muốn con mình có sân chơi lành mạnh và tránh xa ao hồ, suối nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước.

Cháu Hà Minh Hạnh, 10 tuổi xã Hòa An  được mẹ đưa ra bể bơi ngay từ đầu giờ sáng. Không có điều kiện ngày ngày đi bơi, nhưng thi thoảng cháu cũng được bố mẹ cho ra bể bơi Bảo Phúc tắm cháu rất vui và phấn khởi.

Các huấn luyện viên trang bị kỹ năng bơi cho các em nhỏ.

Ông Vũ Quang Oánh, Quản lý bể bơi Bảo Phúc, Chiêm Hóa cho biết: Bể bơi được đưa vào sử dụng  từ tháng 4/2017. Hồ bơi được xây dựng với kinh phí trên 5 tỉ đồng, có thiết kế khá hiện đại, với tổng diện tích hơn 750m2, với 6 làn bơi đủ tiêu chuẩn thi đấu. 1 bể bơi phụ với đầy đủ nhà phao, cầu trượt dành cho trẻ em học bơi, vui chơi, giải trí. Nguồn nước sử dụng tại bể bơi được lọc tuần hoàn qua hệ thống máy lọc nước đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn cho người sử dụng. Bể bơi hiện có cán bộ, huấn luyện viên là các thầy, cô giáo đang công tác tại trường Đại học Tân Trào. 100% cán bộ, huấn luyện viên có chuyên ngành bơi lội. Với cơ sở vật chất đảm bảo, đội ngũ cán bộ, giáo viên, huấn luyện viên có trình độ chuyên môn cao và tâm huyết, bể bơi Bảo Phúc luôn đẩy mạnh các hoạt động dạy bơi và trang bị các kỹ năng bơi lội...

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục